01/12/2019
1546
Thứ Hai Tuần 1 Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 8,5-11
5 Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin : 6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm." 7 Người nói : "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp : 8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. 9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : "Đi !", là nó đi, bảo người kia : "Đến !", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi : "Làm cái này !", là nó làm." 10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng : "Tôi bảo thật các ông : tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. 11 Tôi nói cho các ông hay : Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời.
Suy niệm
Có ai đó nói rằng: Khiêm tốn là vắng bóng kiêu ngạo. Khiêm tốn cũng không phải là sự nhu nhược nhưng đúng hơn đó là sự nhận ra giá trị thật của mình. Khiêm tốn đôi khi còn là phương thế để chúng ta nhận được sự giúp đỡ của người khác, nhất là nhận được hồng phúc từ Thiên Chúa.
Viên sĩ quan hôm nay thật khiêm tốn. Ông khiêm tốn nhìn nhận mình bất xứng. Ông khiêm tốn cúi mình dù ông là một người danh tiếng đương thời. Ông không cần sĩ diện. Tình yêu đã khiến ông quên đi bản thân mình mà chỉ còn lo cho người đầy tớ được khỏe mạnh mà thôi. Sự khiêm tốn chân thành của ông đã giúp ông nhận lãnh ơn lành của Chúa.
Xin cho chúng ta luôn biết sống khiêm tốn trước mặt mọi người. Khiêm tốn để sống hòa nhã với mọi người. Và xin cho chúng ta biết khiêm tốn trước mặt Chúa để nhận ra tất cả là ơnChúa ban xuống cho cuộc đời chúng ta. 
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su,
Chúa là Đấng chúng con mến yêu vô cùng. Chúa luôn thi ân giáng phúc cho từng cuộc đời chúng con. Chúa luôn sẵn lòng phù giúp những ai kêu cầu Chúa. Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng con. Chúng con xin cảm tạ và tri ân sự quan phòng đầy tình yêu thương của Chúa. 
Mùa vọng lại về, xin cho chúng con luôn sẵn lòng bạt đi núi đồi kiêu căng để Chúa sẽ lấp đầy tình thương cho chúng con. Xin giúp chúng con luôn tỉnh thức đón chờ Chúa đến trong cuộc sống và cả giờ lâm tử của cuộc đời chúng con. Amen
LM.JOS TẠ DUY TUYỀN

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...