05/02/2021
1149
Thứ Bảy Tuần 4 Tn
Lời Chúa: Mc 6,30-34
         30 Các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy. 31 Người bảo các ông : "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút." Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa. 32 Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng. 33 Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài. 34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.
         Suy niệm
          Giữa cuộc sống bộn bề công việc dễ khiến chúng ta mệt mỏi, chán chường. Vì thế, nhu cầu nghỉ ngơi giải trí để giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi là cần thiết. Làm và nghỉ luôn là hai nhịp mà con người cần phải tuân theo để có độ bền dài lâu.
         Chúa Giê-su cũng nhìn thấy thành quả của các tông đồ sau những ngày tháng miệt mài rao giảng tin mừng. Ngài rất vui vì các ông đã làm được nhiều việc. Thế nhưng, Ngài không bảo các ông thừa thắng xông lên. Ngài đề nghị các ông tìm nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi. Ngài đòi các ông phải trút bỏ công việc, xa lánh chốn ồn ào để cùng nghỉ ngơi với Chúa. Đây là thời gian các môn đệ dành cho nhau và cho Chúa. Đây là những giây phút để các ngài tìm lại được sức sống trong Chúa để có thể tiếp tục phụng sự Chúa qua tha nhân.
         Xin cho chúng ta cũng biết trân trọng thời giờ dành cho Chúa. Xin cho những giây phút bên Chúa giúp chúng ta trải lòng ra với Chúa và tìm được niềm vui qua việc phụng sự Chúa và tha nhân.
         Lạy Chúa Giê-su mến yêu, 
Từng trang tin mừng là một bức họa chân dung yêu thương của Chúa. Chúa yêu thương nên hóa thân làm người. Chúa yêu thương nên chia sẻ cuộc đời trong thân phận nghèo khó. Chúa luôn đến với người nghèo. Chúa luôn xoa dịu những ai đang đau bệnh thể xác cũng như tinh thần. Chúa là một vì Thiên Chúa nhưng mang trái tim con người. Chúa luôn có mặt trong từng nhịp thở của chúng con. Và hôm nay Chúa vẫn đang hiện diện và đồng hành với chúng con. Chúng con xin phó dâng cuộc đời cho lòng thương xót Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...