20/09/2019
2437
Sáng thứ hai, ngày 16.09.2019 Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã trao sứ vụ mới cho Cha Đaminh Võ Văn Phụng nguyên Phó xứ Bình Minh hạt Gia kiệm về nhậm chức Chánh xứ tiên khởi Giáo xứ Thiên Phú. Cha Đaminh Võ Văn Phụng được Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh thụ phong Linh mục vào ngày 30.05.2013 tại tòa Giáo mục Giáo phận Xuân Lộc.
Vào lúc 08h30 Cha Chánh xứ tiên khởi đã về với Giáo xứ Thiên Phú. Đón tiếp Cha chánh xứ tiên khởi tại phía cổng Nhà thờ có Cha quản nhiệm Đaminh Đặng Công Khanh chánh xứ Thiên An cùng cộng đoàn Giáo xứ Thiên Phú. Tiếng chuông, tiếng trống và tiếng kèn được vang lên như tăng thêm niềm vui, niềm phấn khởi của tất cả mọi người. Cha tân chánh xứ cùng Cha nguyên quản nhiệm tiến vào Nhà thờ cầu nguyện trước khi qua nhà xứ chào Quý Cha và thăm hỏi Giáo dân đang đợi phía bên ngoài.
Lúc 09h30, nghi thức trao sứ vụ chánh xứ được Cha Gioan Bùi Sĩ Phước quản hạt Long Thành thay mặt Đức Cha Giáo phận chủ sự. Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Quản hạt văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Giáo Phận về sứ vụ của Cha tại giáo xứ Thiên Phú và sau đó văn thư được công bố trước tất cả mọi người.
Các nghi thức gồm có: Cha Quản hạt trao cho Cha Tân chánh xứ dây các phép từ Cha nguyên quản nhiệm, Cha Tân Chánh tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành, mở cửa Nhà tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi vào ghế chủ tọa, đến Tòa Giảng, sau cùng là ký nhận biên bản của Cha quản hạt Long thành, Cha Tân Chánh xứ, Cha nguyên quản nhiệm, Cha Phanxico xavie chánh xứ Tân Cang đại diện Linh mục Giáo hạt Long Thành và Ông trưởng ban hành giáo để trình và lưu giữ tại tòa Giáo mục.
Tiếp đến Ông trưởng ban hành giáo đã thay mặt cộng đoàn Giáo xứ Thiên Phú gởi lời tri ân đến Đức Cha, Cha quản hạt, Cha nguyên quản nhiệm, Quý Cha phó Giáo xứ Thiên An, Quý Cha tham dự cũng như toàn thể mọi người trong ngày trọng đại của Giáo xứ.
Sau phần nghi thức, Cha tân chánh xứ đã chủ sự Thánh Lễ đầu tiên với cộng đoàn Giáo xứ Thiên Phú. Cùng đồng tế với Cha có Cha Quản hạt và Quý Cha trong hạt Long thành cũng như Quý Cha có liên hệ và vì tình thương mà đến tham dự. Thánh Lễ được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng, trước khi ban phép lành bình an Cha tân chánh xứ gởi lời tri ân đến Đức Cha, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha và cách riêng đối với Cha chánh xứ Bình Minh cũng như cộng đoàn Giáo xứ Bình Minh đã luôn giúp đỡ Cha trong suốt thời gian Cha làm mục vụ tại đó.
Nguyện xin Thiên Chúa ban cho Cha được nhiều hồng ân, sức khỏe, trí khôn và bình an để Ngài thi hành sứ vụ mới tại Giáo xứ Thiên Phú cách tốt đẹp để làm sáng danh Thiên Chúa.


Xin mời cùng xem video Thánh Lễ tại link: https://youtu.be/nJWt4lVLk_Y
Tin, ảnh: Ban MVTT Giáo Hạt Long Thành

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...