25/09/2020
1118
Thứ Bảy Tuần 25 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 9,43-56
43 Mọi người đều kinh ngạc trước quyền năng cao cả của Thiên Cha. Đang lúc mọi người còn bỡ ngỡ về tất cả các việc Đức Giê-su làm, Người nói với các môn đệ : 44 "Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây : Con Người sắp bị nộp vào tay người đời." 45 Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bí ẩn, đến nỗi các ông nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.
         46 Một câu hỏi chợt đến với các ông : trong các ông, ai là người lớn nhất ? 47 Đức Giê-su biết điều các ông đang tự hỏi trong lòng, liền đem một em nhỏ đặt bên cạnh mình 48 va2v nói với các ông : "Ai tiếp đón em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy ; vì ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy. Thật vậy, ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất."
49 ông Gio-an lên tiếng : "Thưa Thầy, chúng con thấy có người nhân danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không cùng với chúng con đi theo Thầy." 50 Đức Giê-su bảo ông : "Đừng ngăn cản người ta. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta !"
Suy niệm
Đôi khi trong cuộc đời xảy ra những tai nạn thảm khốc bất ngời, bầu trời như sụp đổ xuống. Khiến chúng ta chao đảo muốn buông xuôi thất vọng! Đối diện với những hoàn cảnh đó, con người không ngừng thốt lên câu hỏi tại sao. Tại sao lại là tôi? Tại sao là gia đình tôi chứ không phải ai khác? Thiên Chúa ở đâu? Sao tôi khổ thế? 
Lời Chúa hôm nay cho ta thấy đường lối Thiên Chúa thì khác xa với suy nghĩ của con người. Ai có thể ngờ được Con Thiên Chúa lại nhập thể làm người? Ai có thể ngờ được Con Thiên Chúa, Đấng quyền năng lại chịu trao nộp vào tay người phàm và chết đớn đau? Thế nhưng qua những cái không ngờ đó, Thiên Chúa mang lại một niềm vui lớn cho kiếp người, đó là qua cái chết Ngài đánh bại sự dữ và cho con người tham dự sự sống đời đời. 
Thánh ý Thiên Chúa vẫn là một mầu nhiệm cho con người tiếp tục khám phá. Gia đình nào cũng có khổ đau, cuộc đời nào cũng có thánh giá. Hãy tin tưởng phó thác vào quyền năng Chúa để tín thác nơi Ngài.
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Người ta vẫn thường nói rằng: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”. Cuộc đời cần có những con người biết hy sinh, biết quên mình tự hiến vì anh em. 
Nhưng Chúa ơi, xin tha thứ cho chúng con, vì có quá nhiều người thiếu hy sinh mà gây nên gánh nặng cho gia đình. Vì thiếu hy sinh mà biết bao bà mẹ đã đang tâm giết hại các thai nhi. Vì thiếu hy sinh mà biết bao người đã bỏ rơi cha mẹ, vợ chồng, anh em đang lâm cảnh bệnh tật, cơ hàn. Xin Chúa hãy sửa đổi cách sống của chúng con. Xin cho chúng con hiểu rằng giá trị của cuộc sống không phải là những gì mình có, mà là những gì mình cống hiến cho tha nhân. Cuộc đời chúng con càng có giá trị khi chúng con càng biết quên mình phục vụ tha nhân.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa đã sống một cuộc đời hy sinh và phục vụ mọi người. Chúa đã trở nên cao cả qua cái chết cứu độ trần gian. Xin giúp chúng con can trường sống hy sinh và vị tha như Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...