02/08/2019
866
Thứ Bảy Tuần 17 ThườngNiên 
Lời Chúa: Mt 14,1-12
1 Thời ấy, tiểu vương Hê-rô-đê nghe danh tiếng Đức Giê-su, 2 thì nói với những kẻ hầu cận rằng : "Đó chính là ông Gio-an Tẩy Giả ; ông đã từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ."
3 Số là vua Hê-rô-đê đã bắt trói ông Gio-an và tống ngục vì bà Hê-rô-đi-a, vợ ông Phi-líp-phê, anh của nhà vua. 4 Ông Gio-an có nói với vua : "Ngài không được phép lấy bà ấy." 5 Vua muốn giết ông Gio-an, nhưng lại sợ dân chúng, vì họ coi ông là ngôn sứ. 6 Vậy, nhân ngày sinh nhật của vua Hê-rô-đê, con gái bà Hê-rô-đi-a đã biểu diễn một điệu vũ trước mặt quan khách, làm cho nhà vua vui thích. 7 Bởi đó, vua thề là hễ cô xin gì, vua cũng ban cho. 8 Nghe lời mẹ xui bảo, cô thưa rằng : "Xin ngài ban cho con, ngay tại chỗ, cái đầu ông Gio-an Tẩy Giả đặt trên mâm." 9 Nhà vua lấy làm buồn, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên truyền lệnh ban cho cô. 10 Vua sai người vào ngục chặt đầu ông Gio-an. 11 Người ta đặt đầu ông trên mâm, mang về trao cho cô, và cô ta đem đến cho mẹ. 12 Môn đệ ông đến lấy thi hài ông đem đi mai táng, rồi đi báo cho Đức Giê-su.
Suy niệm:
Với lối sống thực dụng, ao ước hưởng thụ sung sướng an nhàn đã khiến nhiều người dùng mọi thủ đoạn để kiếm tiền, để thoả mãn tính hưởng thụ của mình. Họ có thể làm mọi sự ngay cả giết hại cuộc đời những đứa con. Biết bao ngưởi cha, người mẹ đang đẩy con mình vào con đường phạm pháp để kiếm tiền cho mình. Biết bao người cha, người mẹ đang lợi dụng con để tìm sự hưởng thụ cho bản thân. Họ bán rẻ lương trichỉ vì tiền, vì đam mê mù quáng của mình.
Bà Hê-rô-dia đã sống đời tội lỗi. Bà bỏ chồng để sống truỵ lạc với Hê-rô-đê. Bà còn đang tâm dẫn dắt con gái mình làm sự ác để bảo vệ cho cuộc tình tội lỗi của mình. Bà lợi dụng sắc đẹp của con. Tài năng của con để dụ vua Hê-rô-đê giết ngôn sứ Gioan. Bà muốn bịp miệng ngôn sứ để tìm bình an cho cuộc đời tội lỗi của bà. Thế nhưng, tội lỗi chồng tội lỗi càng làm cho bà thêm tan nát cõi lòng vì thiếu bình an.
Cuộc đời ai cũng mong được bình an. Hê- rô-đê đã không được bình an vì đã từng làm điều ác. Ước gì chúng ta đừng bao giờ vì muốn thỏa mãn đam mê của mình mà gây nên những đau khổ cho tha nhân. 
Cầu nguyện
Lạy Chúa,

 Xin tha thứ vì những lần chúng con dùng tài năng của mình để làm tổn thương người khác. Chúng con gây đau khổ cho tha nhân. Chúng con đã hại người, hại đời vì đời sống thiếu đạo đức, thiếu bác ái của chúng con. Xin Chúa giúp chúng con sửa đổi. Xin canh tân cuộc đời chúng con cho xứng với tình yêu tha thứ của Chúa. Xin giúp chúng con biết dùng khả năng, thời giờ Chúa ban để gieo yêu thương, hạnh phúc cho anh em của mình. Xin cho chúng con biết sử dụng hồng ân Chúa ban để ca tụng vinh danh Chúa luôn. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...