10/07/2020
1372
Thứ Bảy Tuần 14 TN
Lời Chúa: Mt 10,24-33
24 "Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. 25 Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là khá lắm rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà.
26 "Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết. 27 Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày ; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng.
28 "Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. 29 Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không ? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. 30Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. 31 Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.
32 "Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 33 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.
Suy niệm:
Cuộc sống luôn khó khăn. Gia đình luôn gặp những trắc trở gian nan. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tin vào sự quan phòng của Chúa. Hãy can đảm đi theo con đường của Chúa đã đi. Đó là con đường của nghèo khó, của đau khổ, của gian nan, của Thập giá, của tha thứ và tha thứ cho đến cùng. Chúa Giê-su đã có thể đi trọn con đường đau khổ ấy là vì lòng yêu mến Chúa Cha và tín thác vào Thiên Chúa Cha. 
Chúa cũng mời gọi chúng ta “Đừng sợ”. Hãy vượt thắng mọi nỗi sợ hãi để làm chứng cho Chúa. Cho dù có bị bắt bớ, bị hiểu lầm, bị vu khống. Hãy kiên trì vì Chúa đã thắng thế gian.
Xin cho đời ky-tô hữu chúng ta luôn can đảm làm chứng cho sự thật, dám sống cho tin mừng cho dù có chịu thiệt thòi nhưng phần thưởng chúng ta thật lớn lao trên quê trời. 
Lạy Chúa Giê-su,
Cuộc đời luôn đong đầy những thử thách gian truân. Kiếp sống con người còn quá nhiều những những phiền lụy khổ đau. Xin Chúa Giê-su luôn là sức mạnh nâng đỡ cuộc đời chúng con. Xin Chúa nên sức mạnh cho hồn xác chúng con. Xin Chúa luôn ở lại để nâng đỡ cho những yếu đuối bất toàn của chúng con. 
Lạy Chúa, Chúa là Đấng hằng sống. Ai theo Chúa sẽ được sống đời đời. Xin giúp chúng con thắng vượt những cám dỗ, những nguy nan để trung kiên sống theo giáo huấn của Chúa. Xin giúp chúng con luôn sống nên một trong Chúa hôm nay và mãi mãi trên thiên quốc. Amen
 Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...