27/02/2017
940
Thứ ba
        Lời Chúa: Mc 10,28-31
        28 Ông Phê-rô lên tiếng thưa Người : "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy !" 29 Đức Giê-su đáp : "Thầy bảo thật anh em : Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, 30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. 31 Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu."
        Suy niệm:
        Con người thường hay đặt điều kiện trước khi làm một việc hay giúp đỡ một ai đó. Con người thường hay tính toán thiệt hơn. Tôi làm việc này. Tôi có lợi được bao nhiêu. Tôi giúp đỡ cho anh. Tôi sẽ được trả lại những gì? Nhưng đôi khi người ta làm cũng không hẳn vì đồng tiền mà còn vì danh dự, vì yêu mến. Con cái làm vui lòng cha mẹ, vì muốn được cha mẹ yêu thương hơn. Bạn bè giúp đỡ nhau nhiều khi không cần phải tính toán với nhau chỉ cần được quan tâm đến nhau hơn. Vì “tiền bạc là chín. Tình cảm là mười”.
        Hôm nay, các tông đồ cũng đặt câu hỏi với Chúa: “Thưa Thầy, chúng con bỏ hết mọi sự để theo Chúa. Chúng con sẽ được gì?” Chúa Giêsu đã trả lời cho các tông đồ và cũng là cho chúng ta. Chúng ta sẽ được gấp trăm lần cái mình bỏ ra và cùng sự bị bách hại vì Tin mừng. Nghĩa là được trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa, nhưng điều quan yếu là được chỗ nhất trong Nước Trời.
        Xin Chúa cho mỗi người chúng ta dám quảng đại sống cho Tin Mừng. Cho dẫu có chịu nhiều thiệt thòi. Chịu mất mát những vinh hoa trần thế, nhưng luôn được Chúa yêu thương ban thưởng muôn ơn lành hồn xác trong cuộc đời hôm nay và được ân thưởng trong vương quốc của Thiên Chúa.Amen
        Cầu nguyện:
        Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
        Vì lòng yêu mến Chúa Cha, Chúa đã bằng lòng mang lấy thân phận con người để cứu độ trần gian. Chúa đã đi vào cuộc đời trong sự vâng phục thánh ý Chúa Cha. Chúa đã đi trọn con đường vâng phục tôn ý Chúa Cha, nhờ vậy mà hôm nay Chúa đang được hưởng vinh quang bất tận nơi thiên quốc của Chúa Cha.
        Lạy Chúa, chúng con cũng muốn đi lại con đường Chúa đã đi. Con đường tuân phục thánh ý Chúa Cha. Con đường từ bỏ mình để vác thập giá hằng ngày mà theo Chúa. Con đường của hy sinh. Con đường dấn thân vì lợi ích tha nhân. Nhưng bản tính chúng con lại ích kỷ tầm thường nên hay so đo tính toán. Chúng con cũng như thánh Phê-rô, muốn làm một bài toán thật chắc chắn. Chúng con theo Chúa sẽ được gì? Chúng con sợ thiệt thòi. Chúng con sợ hy sinh. Xin Chúa hãy tha thứ những tính toán ích kỷ tầm thường nơi chúng con. Xin giúp chúng con biết trở nên giống Chúa trong yêu thương phục vụ mọi người một cách quảng đại bao dung. Xin cho chúng con dám đóng đinh cuộc đời mình trong hy sinh, bác ái, trong từ bỏ những thói hư tật xấu để chúng con trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa.
        Lạy Chúa, xin cho chúng con tìm được niềm vui khi có Chúa đang ngự trong tâm hồn chúng con, và an tâm vững bước trong cuộc đời hôm nay. Amen
        Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...