01/06/2020
3254
Chiều Chúa nhật 31.05.2020 Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cộng đoàn Giáo xứ Long Đức hân hoan, vui mừng chuẩn bị cung nghinh Linh ảnh Lòng Chúa thương xót từ Đan viện XiTô An Phước về Giáo xứ. Và tại đây Giáo xứ có tuần kính trọng thể lòng Chúa thương xót đến Chúa nhật 07.06.2020
 
Một buổi chiều thật đẹp với không khí mát mẻ kèm ánh nắng dịu dàng sau một cơn mưa đầu giờ chiều. Với sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Tôma Nguyễn Duy Tân những người được phân công các công tác tất bật chuẩn bị mọi thứ để cuộc rước được diễn ra tốt đẹp. 17h đoàn rước xuất phát đến Đan viện. Vì là giờ chiều và đông xe nhưng có sự trợ giúp từ những anh an ninh địa phương cũng giúp cho đoàn rước được di chuyển ổn định và không bị tắc nghẽn.
 
Tại Đan viện XiTô An Phước trước khi chuyển giao linh ảnh, Quý Cha, Quý Đan sĩ cùng đông đảo bà con giáo dân xung quanh dâng Thánh Lễ chiều Chúa nhật, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống bên Linh ảnh. Sau khi kết thúc Thánh Lễ, Cha viện trưởng làm nghi thức chuyển giao Linh ảnh và ban đại diện Giáo xứ Long Đức nhận Linh ảnh tại tượng đài Chúa KiTô Vua. Quý Cha Đan viện cũng không quên dặn dò và hướng dẫn cách thức để sử dụng kiệu cách hợp lý.  Đoàn rước từ biệt Đan viện và lên đường về với Giáo xứ Long Đức. 
 
Đoàn rước về đến Giáo xứ Long Đức lúc 18h, cộng đoàn Giáo xứ được hướng dẫn đứng thành hai hàng để cung nghinh Linh Ảnh. Cha chánh xứ làm nghi thức đón tiếp Linh ảnh trước khuôn viên Nhà thờ trước cùng sự hiện diện của bà con Giáo dân. Sau khi cung nghinh Linh ảnh vào gian cung Thánh, Cha chánh xứ cử hành Thánh Lễ Chúa nhật cùng với cộng đoàn bên Linh ảnh. Từ viêc cung nghinh Linh ảnh đến với Giáo xứ ngoài việc thấy được sự tổ chức trang trọng bề ngoài nhưng Linh ảnh đến như một sự thúc bách mỗi người trong việc chạy đến kêu cầu lòng thương xót bao la của Thiên Chúa. Lòng Chúa thương xót là chốn tựa nương vững chắc và bình an nhất cho chúng ta giữa thế giới ngày nay.
 
Linh ảnh sẽ ở lại tại Giáo xứ Long Đức đến Chúa nhật 07.06.2020 sau đó sẽ được cung nghinh về Giáo xứ Thiên Lộc. Ước mong với sự chỉ dẫn của Đức Cha Giáo phận trong việc kêu gọi chúng ta chạy đến với tình thương yêu bao la của Thiên Chúa, trong tuần này với sự hiện diện của Linh ảnh mà Giáo dân Giáo xứ Long Đức sẻ được thêm  những ơn ích thiêng liêng, tích cực trong những giờ cầu nguyện để kéo ơn Chúa xuống trên từng người, từng gia đình trong Giáo xứ.
 
Tin Ban MVTT Giáo hạt Long Thành, xin kính mời cộng đoàn cùng xem lại những hình ảnh chúng con đã ghi lại trong đoàn cung nghinh trong phần hình ảnh bên dưới. Xin cám ơn.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, đám mây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời, ô tô, cây, xe môtô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời, ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, cây, ô tô, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đám đông, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 10 người, đám đông và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 5 người, ô tô, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: cây, ô tô, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: ô tô, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời, nhà, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, hoa, thực vật và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 9 người, trẻ em và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 17 người, mọi người đang đứng, đám cưới, giày và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, đám đông và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 2 người, đám cưới, bàn và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 1 người, bàn, thực vật và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng và đám cướiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 17 người, mọi người đang ngồiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời, đám đông và ngoài trời

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...