22/09/2020
3945
Sáng ngày 19.09.2020 - Giáo họ An Chu hân hoan chào đón cha Tân quản nhiệm 𝐏𝐡ê𝐫ô Đ𝐨𝐚̀𝐧 Đ𝐮̛́𝐜 𝐓𝐡𝐚̆𝐧𝐠 - 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐲 𝐱𝐮̛́ 𝐭𝐚̣𝐢 𝐪𝐮𝐞̂ 𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐁𝐮̀𝐢 𝐂𝐡𝐮 𝐧𝐚̆𝐦 𝟐𝟎𝟎𝟒-𝟐𝟎𝟎𝟖.
Niềm vui nối tiếp niềm vui. Đến dự nghi thức Nhậm xứ có sự hiện diện của Cha quản hạt Phú Thịnh - đại diện Đức Giám Mục chue sự Nghi thức, quý cha quản hạt, quý cha trong hai hạt Phú Thịnh và An Bình cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của cha tân quản nhiệm cùng cộng đoàn giáo xứ Quảng Tâm. Quảng Tâm là Giáo xứ Cha Phêrô từng làm Chánh xứ, nơi đây cha đã cùng bà con giáo dân xây dựng Nhà thờ mới, Nhà mục vụ Giáo xứ và khuôn viên thật đẹp. Nay đón nhận sự ủy thác của Đức cha Giáo Phận, Cha đến với Gh. An Chu trong vai trò là Quản nhiệm Giáo họ này.
Khởi đầu Nghi thức là Lời Kinh xin ơn Chúa Thánh Thần. Tiếp đến, Cha Tân Quản nhiệm trình thư Bổ nhiệm cho Cha Quản hạt để công bố với cộng đoàn dân Chúa.
Sau khi công bố Văn thư bổ nhiệm, Cha Quản hạt ngỏ lời cám ơn Cha Giuse Đinh Nam Hưng đã dầy công vun đắp và xây dựng Giáo họ biệt lập này; đặc biệt cha cố đã xây dựng ngôi nhà thờ mới An Chu và cũng vừa khánh thành cách nay ít lâu. Đồng thời cha Quản hạt cũng giới thiệu Cha Tân Quản nhiệm với cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn cùng cộng tác với Cha Tân Quản nhiệm.
Tiếp đến là việc trao dây Các Phép, Lời chúc mừng và chào đón của vị đại diện cộng đoàn. Sau nữa là các nghi thức diễn nghĩa của việc trao xứ.
Kết thúc Nghi thức là phần ký kết biên bản phúc trình và Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn Chúa.


️ Cộng đoàn Gh. An Chu đón nhận Cha Phêrô như một người con về lại quê hương cũng như một thành viên mới trong đại gia đình Giáo họ biệt lập An Chu. Ước mong tài năng và sức trẻ của Cha tiếp nối sứ mạng của Thầy Chí Thánh Giê su, biến nơi đây thành Gia đìnhcủa Thiên Chúa và hướng đến sự phát triển tươi đẹp hơn nữa trong tương lai.
 
Tin, ảnh: MVTT Gx Bùi Chu – Hạt Phú Thịnh
#GiaoxuBuiChu #GiaohoAnChu #Tanquannhiem #PheroDoanDucThang

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...