08/05/2017
929
Thứ Ba
        Lời Chúa: Ga 10,22-30
        22 Khi ấy, ở Giê-ru-sa-lem, người ta đang mừng lễ Cung Hiến Đền Thờ. Bấy giờ là mùa đông. 23 Đức Giê-su đi đi lại lại trong Đền Thờ, tại hành lang Sa-lô-môn. 24 Người Do-thái vây quanh Đức Giê-su và nói : "Ông còn để lòng trí chúng tôi phải thắc mắc cho đến bao giờ ? Nếu ông là Đấng Ki-tô, thì xin nói công khai cho chúng tôi biết." 25 Đức Giê-su đáp : "Tôi đã nói với các ông rồi mà các ông không tin. Những việc tôi làm nhân danh Cha tôi, những việc đó làm chứng cho tôi. 26 Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đoàn chiên của tôi. 27 Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi. 28 Tôi ban cho chúng sự sống đời đời ; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. 29 Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. 30 Tôi và Chúa Cha là một."
Suy niệm:
Có một câu chuyện truyền kỳ rất hay kể rằng: lúc Môi-sê trốn khỏi Ai cập, chăn chiên cho Giêtrô trong đồng vắng: có một con chiên trong bầy bỏ đàn đi mất Môi-sê kiên nhẫn đi tìm nó và ông đã tìm thấy nó đang uống nước bên dòng suối. Môi -sê đến bên nó để tay trên mình nó và nói thật nhỏ nhẹ:
- Tại vì mày khát nên mày bỏ đi? Ông không giận con chiên vì nó đã làm ông mệt mỏi, nhưng cảm thông với nó và mang nó trở về. Thượng Đế nhìn thấy như vậy, Ngài phán: "Nếu người này thương xót một con chiên đi lạc như vậy, đây chính là người ta muốn lập làm người lãnh đạo dân ta”.
Thái độ của Mô-sê biết từng con chiên, và đi tìm chiên lạc biểu lộ một tình yêu thật bao la của người mục tử dành cho đàn chiên. Ông biết chiên của ông. Ông quan tâm lo lắng cho từng con chiên. Ông dành tình yêu trọn vẹn cho từng con chiên của mình.
Chúa Giê-su cũng vì mình như là một mục tử. Một mục tử biết từng con chiên. Một mục tử luôn yêu mến từng con chiên và sẵn lòng hiến dâng mạng sống mình cho đàn chiên. Ngài đã thể hiện tình yêu mục tử đó qua đời sống của Ngài luôn tìm đến con chiên lạc là các tội nhân, các người lầm đường lạc lối. Ngài cũng thể hiện tình yêu mục tử qua việc ân cần chăm sóc những mảnh đời bất hạnh lầm than. Ngài đã đi đến tận cùng của tình yêu là chết cho người mình yêu qua cái chết thập tự giá.
Xin cho chúng ta cũng biết họa lại tình yêu của Chúa khi chúng ta biết quan tâm, chăm sóc cho nhau. Xin cho tình yêu của chúng ta không dừng lại ở đầu môi chóp lưỡi mà bằng cả cuộc đời dấn thân phục vụ cho người mình yêu. Amen
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Chúa là tấm bánh nuôi chúng con. Chúa hằng mong ước chúng con được sống và sống dồi dào. Xin cho chúng con biết đặt trọn niềm tin tưởng và phó thác nơi Chúa. Xin cho Lời Chúa mãi là ngọn đèn soi dẫn bước chân chúng con đi trong chân lý và sự thật. Xin Mình và Máu Thánh Chúa nuôi dưỡng chúng con trong ân sủng và tình thương của Chúa.
Lạy Chúa, Chúa hằng tha thiết kêu mời chúng con. Chiên Ta thì nghe tiếng Ta. Chúa không muốn chúng con đi theo tiếng của ma quỷ dẫn dắt vào đường xấu, vào con đường chết đời đời. Chúa muốn chúng con quay trở về với biển trời mênh mông của Chúa. Chúa muốn chúng con sống theo Lời Chúa vì: “cá không ăn muối cá ươn”. Cuộc đời chúng con đi lạc xa lời Chúa cũng sẽ rơi vào hố diệt vong đời đời. Chúa không muốn một ai trong chúng con phải hư mất. Chúa luôn tìm cách bảo vệ và che chở chúng con khỏi mọi sự dữ, khỏi mọi hiểm nguy của ba thù.
Lạy Chúa Giêsu, xin làm cho niềm khao khát sống với Chúa nơi chúng con được sống lại, để chúng con luôn được thuộc trọn về Chúa. Xin cho con biết ra đi tìm kiếm Chúa, biết đặt Chúa là trung tâm điểm của đời sống chúng con, biết tìm kiếm của ăn không bao giờ hư nát là chính Chúa và giáo lý của Chúa để chúng con được no đầy ân tình của Chúa hôm nay và hạnh phúc nước trời mai sau. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...