05/10/2019
325

NGÀY 5 THÁNG 10, 2019

Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên
 
Br 4:5-12.27-29
Tv 69:33-37
Lc 10:17-24
Trong bài Tin Mừng hôm nay, bảy mươi hai môn đệ đi truyền giáo trở về đã hớn hở thuật lại cho Thầy Giêsu của họ những thành công mục vụ của họ. Nhưng Chúa nhắc cho họ lý do chính cho niềm vui này phải là tên của họ đã được “viết trên trời” (Lc 10:20). Rồi, đang lúc nói chuyện với các môn đệ, Đức Giêsu đột nhiên ngỏ lời với Cha của Người trên trời. Đức Giêsu tạ ơn Cha vì ý muốn tỏ lòng thương xót của Cha: những mầu nhiệm vĩ đại đã được mặc khải cho những “người bé mọn như trẻ thơ”, nhưng bị giấu kín đối với những kẻ khôn ngoan thông thái. Rồi Đức Giêsu mặc khải cho các môn đệ về bản chất mối quan hệ giữa Người và Cha. Đó là một nguồn mạch của niềm vui và sự hiệp thông, nguyên nhân của tính hiệu quả và sứ mạng.
Hôm nay nghe sứ điệp Tin Mừng này, chúng ta tiếp tục được mời gọi đi sâu hơn nữa vào mối quan hệ này. Đương nhiên, chỉ khi dựa vào một cuộc gặp gỡ với Cha như Đức Giêsu đã mặc khải cho chúng ta, chúng ta mới có được hồng ân tình yêu của Thiên Chúa để có thể cống hiến cho người khác trong sứ mạng của chúng ta.
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta không chỉ xem xét lại các khía cạnh khác nhau của sứ mạng truyền giáo, nhưng cũng tích cực khám phá xem những thực tại này mặc khải cho chúng ta điều gì về Thiên Chúa. Đồng thời mời gọi chúng ta tái khám phá niềm vui mang lại do công cuộc truyền giáo. Niềm vui này là một dấu chỉ rằng Tin Mừng đã được công bố và đang sinh hoa kết quả. 
 
Ý cầu nguyện: ẤN ĐỘ (Thứ Bảy và Chúa Nhật: 05-06/10/2019)
  1. Cầu nguyện cho công lý và hòa bình luôn được tôn trọng trong đất nước và các quốc gia láng giềng.
  2. Cầu nguyện cho các tín hữu Ấn Độ có kinh nghiệm về những giá trị Nước Trời, đặc biệt tính bình đẳng và tình hàng xóm giữa con người với con người.
  3. Cầu nguyện cho các Kitô hữu cùng nhau loan báo Tin mừng, không phải chỉ bằng lời nói nhưng bằng các việc làm cụ thể.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...