07/10/2019
1266
Thứ Ba
Lời Chúa: Lc 10,38-42
38 Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. 39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. 40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói : "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao ? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay !" 41 Chúa đáp : "Mác-ta ! Mác-ta ơi ! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá ! 42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
Suy niệm:
Con người hôm nay rất bận rộn cho bản thân. Bận rộn đến bỏ quên cả người thân.  Con cái không về thăm cha mẹ vì quá bận! Anh em thiếu quan tâm tới nhau vì quá bận! Vợ chồng ít tâm sự với nhau vì quá bận! Cha mẹ không ngó ngàng đến con cái vì bận! 
Vì công việc con người ngày nay cũng bỏ bê bổn phận thờ Chúa. Họ bỏ lễ. Họ bận nên không tham gia các đoàn thể trong giáo xứ  . . . Điều đáng tiếc là họ không có thời gian và tâm trí cho việc lắng nghe Lời Chúa hay tâm sự với Chúa. Họ bỏ quên điều đẹp ý Chúa nhất là ngồi bên Chúa để lắng nghe Lời Chúa. Họ cho rằng có thực mới vực được đạo nên họ xa Chúa, xa nhà thờ để tìm kiếm vật chất ấm no cho bản thân.
Cuộc sống này rồi sẽ qua đi! Nếu chúng ta không có thời giờ dành cho Chúa hôm nay thì ngày mai liệu Chúa có dành cho chúng ta một chỗ trong nhà Ngài? Nếu chúng ta không có thời giờ lắng nghe tiếng Chúa từ trong sâu thẳm tâm hồn hay trong Lời Chúa liệu rằng chúng ta có thể thực thi thánh ý Chúa hay không?
Xin Chúa giúp chúng ta luôn biết lắng nghe và thực thi giáo huấn của Chúa trong cuộc đời.  
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, điều đẹp ý Chúa là ở bên Chúa để lắng nghe tiếng Chúa. Nhưng Chúa ơi, chúng con thường quá bận rộn trong những bôn ba kiếm sống. Chúng con thường không có thời giờ dành cho việc suy niệm Lời Chúa. Chúng con lao vào cuộc đời chỉ để kiếm tiền và hưởng thụ cho bản thân. Xin cho các gia đinh luôn biết dành thời giờ đọc kinh cầu nguyện với Chúa. Xin cho giờ kinh tối gia đình sẽ giúp chúng con sống đẹp lòng Chúa qua việc lắng nghe và thực thi ý Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...