21/09/2020
852
Thứ Ba Tuần 25 Thường niên
Lời Chúa: Lc 8,19-21
19 Mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. 20 Người ta báo cho Người biết : "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy." 21 Người đáp lại : "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."
Suy niệm:
Chúa Giê-su luôn đề cao những người lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Ngài còn gọi họ là gia đình thân thiết của Ngài. Và Ngài cũng luôn phản đối lối sống giả hình thiếu tình yêu nơi những người biệt phái. Thậm chí với những người làm chuyện bán rẻ lương tâm, bán đứng anh em mình Chúa còn nói: “thà nó đừng sinh ra thì hơn”.
Là người ky-tô ta thuộc về gia đình của Thiên Chúa không chỉ là việc rửa tội, việc dự lễ, đọc kinh mà quan yếu là lắng nghe và thực thi lời Chúa trong cuộc sống. Chúa muốn chúng ta làm cho Lời Chúa trổ sinh hoa trái trong môi trường sống của mình. Hoa trái của đức tin, hoa trái của Lời Chúa chính  là những hành động của yêu thương, hòa bình, tha thứ, nhẫn nhục. . . 
Ước gì từng khu xóm chúng ta biết sống chia sẻ nâng đỡ nhau trong tinh thần cùng là con một Chúa.  Ước gì niềm vui làm con cái Chúa sẽ giúp chúng ta sống đạo yêu thương ngay trong gia đình và khu xóm mình.
Cầu nguyện:
        Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa yêu thương nên đã ban lời hằng sống để hướng dẫn chúng con. Xin cho chúng con biết siêng năng đọc lời Chúa, chăm chỉ học lời Chúa, và nhất là biết đem ra thực hành trong cuộc sống. Xin cho chúng con biết đối xử với nhau trong tư cách là anh em một nhà luôn yêu thương, kính trọng lẫn nhau, luôn chia vui sẻ vui buồn với nhau, luôn cùng nhau kiến tạo một thế giới an bình, một không gian hạnh phúc để danh Chúa được cả sáng. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...