20/01/2020
684
Thứ Ba Tuần 2 TN
         Lời Chúa: Mc 2,23-28
         23 Vào ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa. Dọc đường, các môn đệ bắt đầu bứt lúa. 24 Người Pha-ri-sêu liền nói với Đức Giê-su : "Ông coi, ngày sa-bát mà họ làm gì kia ? Điều ấy đâu được phép !" 25 Người đáp : "Các ông chưa bao giờ đọc trong Sách sao ? Ông Đa-vít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ bị thiếu thốn và đói bụng ? 26 Dưới thời thượng tế A-bi-a-tha, ông vào nhà Thiên Chúa, ăn bánh tiến, rồi còn cho cả thuộc hạ ăn nữa. Thứ bánh này không ai được phép ăn ngoại trừ tư tế."
         27 Người nói tiếp : "Ngày sa-bát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày sa-bát. 28 Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày sa-bát."
         Suy niệm:
Ở đời nhiều người khi kết án người khác nhưng lại không đặt mình vào hoàn cảnh của họ mình sẽ hành động ra sao? Khi không ở trong hòan cảnh của họ thì lời kết án của chúng ta thường thiếu cái tình, cái lý. Đôi khi là những kết án oan sai.
Nếu những người biệt phái cũng từng đói, từng túng quẫn có lẽ họ cũng bứt lúa, cũng ăn gì đó cho đỡ đói . .. Nhưng với thói nặng hình thức những người biệt phái đã dùng luật để đè bẹp tình yêu. Họ nhân danh lề luật để sống hà khắc với anh em. Họ kết án anh em một cách thiếu khoan dung.
Cuộc sống chung cần phải cảm thông và tôn trọng lẫn nhau. Sự cảm thông sẽ bớt đi những lời kết án nặng lời với nhau. Sự tôn trọng lẫn nhau sẽ bớt đi những nghi kỵ, dèm pha. Ước gì chúng ta luôn có trái tim nhân hậu của Chúa để nhìn đời, nhìn người bằng ánh mắt cảm thông thay cho những dị nghị hiềm khích. 
Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa đã dạy chúng con hai chữ yêu thương. Tình thương chính là luật sống, là lẽ sống của đời ky-tô hữu. Nhưng Chúa ơi! Thế giới chúng con đang sống thật thiếu hương vị của yêu thương. Tình người khô cằn vì thiếu hai chữ yêu thương. Người ta sống với nhau vì đồng tiền hơn là vì tình người. Người ta đối xứ với nhau trên quyền lợi hơn là trên tình cảm dành cho nhau. Xin Chúa giúp chúng con sửa lại cách sống của mình cho phù hợp tin mừng của Chúa. Xin cho chúng con có cái nhìn cảm thông với nhau hơn là nghị kỵ, kết án dèm pha lẫn nhau. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...