10/08/2020
812
Thứ Ba Tuần 19 TN
Lời Chúa: Mt 18,1-5.10.12-14
Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời ?" Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo : "Thầy bảo thật anh em : nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.
"Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.
"Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy. 10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này ; quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 12 "Anh em nghĩ sao ? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao ? 13 Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc. 14 Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.
Suy niệm:
Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy: Trẻ em thật đáng yêu biết bao ! Đặc đểm của trẻ em là hiền lành, đơn sơ và luôn tự hào về cha về mẹ. Niềm tự hào đó cũng đồng nghĩa luôn tín thác vào cha mẹ. Với thái độ đó, Chuá Giê-su luôn yêu thích trẻ thơ. Ngài thường chúc lành cho các em. Tình thương của Chúa đối với các em thật đặc biệt khi Ngài tỏ dấu bất bình với các môn đệ: “hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng vì Nước trời dành cho những người giống như chúng”. Và Chúa còn kêu gọi chúng ta hãy có tâm hồn trẻ thơ để xứng đáng vào Nước Trời.
Ước gì tuổi thơ trong gi đình và giáo xứ chúng ta luôn được sống trong vòng tay nâng đỡ của ông bà cha mẹ. Ước gì những con người bất hạnh ở chung quanh chúng ta luôn được sự đùm bọc che chở của cộng đoàn chúng ta. Xin đừng để những mảnh đời bé mọn phải tủi hổ, lặng lẽ cô quặn giữa cộng đoàn xứ đạo chúng ta.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Chúa luôn yêu thích tâm hồn trẻ thơ. Chúa còn dạy chúng con phải sống như trẻ thơ mới vào được Nước Trời. Xin cho các thiếu nhi luôn biết gìn giữ nét đẹp của tuổi thơ là sự trong trắng, hiền hoà. Xin đừng để tâm hồn các thiếu nhi bị hoen ố bởi những tư tưởng xấu làm mất vẻ đẹp thiên thần nơi tuổi thơ giáo xứ chúng con.
Lạy Chúa, xin dạy chúng con nên như trẻ thơ để chúng con biết tin tưởng và phó thác trong bàn tay quan phòng của Chúa là Cha. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...