06/07/2020
1412
Thứ Ba Tuần 14 TN
Lời Chúa: Mt 9,32-38
         32 Họ vừa đi ra thì người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám. 33 Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng : "Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ !" 34 Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo : "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ."
         35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
         36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng : Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
Suy niệm:
Với sứ mạng cứu độ trần gian. Chúa Giê-su đã giải thoát biết bao người khỏi những ràng buộc của ma quỷ. Ràng buộc bởi thể xác bệnh tật. Ràng buộc bởi đam mê dục vọng. Tất cả đã được cứu chữa nhờ quyền năng Chúa. 
Cuộc sống của chúng ta không thiếu những lần để cho ma quỷ thống trị, dẫn dắt. Có biết bao người đã để ma quỷ làm chủ cuộc đời mình, dẫn dắt mình làm theo ý chúng. Có biết bao nbạn trẻ đánh mất hình ảnh Chúa khi để những đam mê tội lỗi thống trị. Khi buông mình theo tính xác thịt. Khi để ma quỷ ràng buộc đời mình bằng biết bao quyến luyến của tà dâm, của rượu chè và sì ke . . .
Chúng ta hãy xin Chúa cứu chữa chúng ta. Hãy chạy đến lòng thương xót Chúa. Hãy cậy nhờ quyền năng và tình thương của Chúa chữa lành phần hồn và phần xác chúng ta. Hãy xin Chúa làm chủ hồn xác chúng ta và dẫn đưa chúng ta đi trong chân lý vẹn tuyền.
Lạy Chúa Giê-su,
Xin Chúa hãy nhìn đến phận người chúng con. Một phận người có qúa nhiều những lo âu vất vả. Một phận người lầm than cơ cực. Xin Chúa chạnh lòng thương xót chúng con. Xin giải thoát chúng con khỏi sự dữ và ban bình an đến cho gia đình chúng con. Xin cho chúng con cũng có một tấm lòng quảng đại để chúng con biết sống yêu thương và phục vụ ngõ hầu danh Chúa được mọi người tán dương qua hành vi bác ái của chúng con. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

         

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...