22/06/2020
1264
Thứ Ba Tuần 12 TN
Lời Chúa: Mt 7,6.12-14
"Của thánh, đừng quăng cho chó ; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.
12 "Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.
13 "Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. 14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.
Suy niệm
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta: “con đường dễ dãi là con đường dẫn đến hư mất mà nhiều người đi lại theo nó”. Đó là quy luật chung cho cuộc sống. Sự thành đạt không đến một cách ngẫu nhiên nhưng là kết quả của những cố gắng kiên nhẫn lâu dài.
Cuộc sống gia đình muốn hạnh phúc thì vợ chồng cũng phải đi cửa hẹp, không tìm sự dẽ dãi, không chiều theo tính xác thịt nhưng luôn đi theo luật Chúa, sống chung thủy và nâng đỡ nhau.
Vận mệnh của đời mình hoàn toàn tuỳ thuộc vào cách sống của chúng ta. Đôi khi vì tìm sự dễ dãi mà làm đổ vỡ gia đình và đánh mất nhân cách. Đôi khi vì lười biếng mà gia đình nghèo đói. 
Con đường đức tin cũng phải đi vào con đường hẹp. Con đường đòi hy sinh từ bỏ. Con đường đòi chiến đấu không ngừng chống lại những cám dỗ của danh lợi thú. Đây là con đường mà Đức Giê-su đã đi qua. Ngài cũng mời gọi chúng ta: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình mà vác thập giá mà theo Ta”. 
Lạy Chúa, dân Do Thái đã từng hãnh diện và hô to rằng: “có dân tộc nào được Chúa ở giữa như dân tộc này”. Chúng con thật hãnh diện vì Chúa đang ở giữa cộng đoàn giáo xứ chúng con. Chúa còn đang đi vào từng cuộc đời chúng con. Chúa đến từng gia đình chúng con. Chúa thăm viếng và ở lại với chúng con. Xin giúp chúng con biết đón nhận hồng ân Chúa cho xứng đáng. Xin giúp chúng con luôn biết sống dưới cái nhìn của Chúa. Chúa thấy hết mọi sự, thế nên chúng con phải sống thánh thiện, công bình và bác ái trước mặt Chúa. Chúa sẽ xét xử công minh, thế nên chúng con phải sống trung thực và chu toàn bổn phận của mình trước mặt Chúa. Xin giúp chúng con cũng trở nên chứng nhân cho tình yêu của Chúa khi chúng con biết sống cho tha nhân. Xin đừng để chúng con vì lười biếng mà bê trễ bổn phận và sống thiếu trách nhiệm với tha nhân. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...