15/06/2020
946
Thứ Ba Tuần 11 TN
Lời Chúa: Mt 5,43-48
43 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em : hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi ? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao ? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu ? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao ? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.
Suy niệm:
Con người thường có khuynh hướng ghét kẻ thù và tìm cách trả đũa với những ai đã xúc phạm đến mình. Thế nhưng, càng nuôi dưỡng hận thù con người càng tự đầy đoạ mình. Chỉ có tha thứ mới có bình an. Tha thứ là tạo dựng cuộc sống hạnh phúc cho chính bản thân mình và là phương thế đổi mới cuộc đời kẻ khác.  
Lòng tha thứ quảng đại và vô điều kiện phải là cung cách sống của người ky-tô hữu noi gương Thầy Chí Thánh Chúa Giê-su đã sống. Ngài luôn nhẫn nhục dù bị ngược đãi. Ngài luôn tha thứ dù biết rằng con người vẫn bất trung. Sự tha thứ ấy phải khởi đi từ gia đình. Vợ chồng tha thứ cho nhau sẽ mang lại bình an và sự đổi mới cho người bạn của mình. Cha mẹ tha thứ cho con cái để giáo dục con cái nên người có lòng nhân. Anh em tha thứ cho nhau để sống hòa thuận với nhau.
Xin Chúa giúp chúng ta luôn ý thức thân phận bất toàn của mình nên cũng từng cần sự tha thứ của anh em để từ đó cũng biết tha thứ cho những xúc phạm của tha nhân. 
Lạy Chúa Giê-su,
Chúng con cũng khao khao được trở nên giống Chúa trong yêu thương mọi người. Chúa cho mưa thuận gió hoà trên kẻ lành người dữ. Xin giúp chúng con cũng đối xử tốt với tất cả mọi người. Xin sửa dạy chúng con khỏi tính hẹp hòi, ích kỷ để chúng con sống quảng đại và luôn sẵn lòng giúp đỡ anh em.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết học nơi Chúa, luôn nói tốt, nghĩ tốt cho mọi người, ngay cả khi bị làm nhục, chúng con vẫn can đảm thưa lên cùng Chúa: “Lạy Chúa, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm”. Amen
         Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...