13/01/2020
808
Thứ Ba Tuần 1 Thường niên 
         Lời Chúa: Mc 1,21b-28
         21 Đức Giê-su và các môn đệ đi vào thành Ca-phác-na-um. Ngay ngày Sa-bát, Người vào hội đường giảng dạy. 22 Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư.
         23 Lập tức, trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên 24 rằng : "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !" 25 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó : "Câm đi, hãy xuất khỏi người này !" 26 Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta. 27 Mọi người đều kinh ngạc đến nỗi họ bàn tán với nhau : "Thế nghĩa là gì ? Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh !" 28 Lập tức danh tiếng Người đồn ra mọi nơi, khắp cả vùng lân cận miền Ga-li-lê.
         Suy niệm:
         Con người thiện ác thật khó phân biệt. Họ đến nhà thờ với vẻ đẹp của con chiên ngoan đạo nhưng đôi khi trong lòng họ thì chứa đầy toan tính ma quỷ. Họ đọc kinh. Họ rước lễ nhưng tâm hồn họ lại để cho ma quỷ dẫn dắt. Họ là con chiên ngoan đạo ở nhà thờ nhưng lại là cọp dữ ở trường đời. Năm xưa trong hội đường cũng có một người như bao người tới hội đường để nghe giảng, để cầu nguyện. Nhưng họ lại thuộc về ma quỷ từ lâu. Khi nghe Chúa giảng dạy, họ đã từng thốt lên: "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? ". Họ không thể dấu tội mình trước Đấng quyền năng có thể hiểu mọi sự, biết mọi sự. Tội lỗi của họ đã được phơi bày. Quỷ đã phải hiện nguyên hình và bỏ chạy trước Đấng quyền năng chí thánh vô cùng.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, sự dữ dường như luôn thống trị trong con, nó chế ngự đến nỗi « những việc lành con muốn làm nhưng con lại không làm, còn những việc dữ con không muốn làm nhưng con lại làm ». Xin Chúa giải thoát chúng con khỏi sự dữ, xin giúp con chế ngự những đam mê tật xấu để sống trong tự do của con cái Chúa.  Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
 
 

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...