04/10/2019
908

NGÀY 4 THÁNG 10, 2019

Thứ Sáu Tuần 26 Thường Niên
Lễ Nhớ Thánh Phanxicô Assisi
 
Br 1:15-22
Tv 79:1-5.8.9
Lc 10:13-16
 
Để hiểu sâu hơn về sứ mạng mà mọi Kitô hữu được kêu gọi thực hiện, sẽ hữu ích nếu bắt đầu từ những lời của Đức Giêsu trong Lc 10:13-16, rồi quay sang lời cầu nguyện của Br 1:15-22, nhờ đó làm sáng tỏ về lịch sử Ítraen của Thiên Chúa và những người được kết hợp với Ítraen của Thiên Chúa nhờ đức tin vào Chúa Kitô và phép rửa.
Bài diễn từ Đức Giêsu dùng để sai các môn đệ đi truyền giáo được tiếp nối bằng một lời cảnh cáo nghiêm khắc dành cho sự thiếu lòng tin của hai làng đã từng chứng kiến những phép lạ Đức Giêsu đã làm (x. Mt 11:21). Lời cảnh cáo nghiêm khắc của Đức Giêsu không phải là một lời kết án chung cuộc, không thể đảo ngược. Vào cuối bài diễn từ, Đức Giêsu tái khẳng định tầm quan trọng của sứ mạng phúc âm hoá: phúc âm hoá và được phúc âm hoá bao gồm những trách nhiệm không thể tránh được trước sự phán xét của Thiên Chúa, một sự phán xét không phải là một án phạt dứt điểm không thể kháng án. Cánh cửa sám hối và hoán cải luôn luôn mở rộng, nhờ các đường lối mầu nhiệm của sự quan phòng và lòng từ ái của Thiên Chúa.
Cũng như lời cảnh cáo nghiêm khắc của Đức Giêsu cho các thành phố xứ Galilê không phải là một phán quyết chung cuộc, cuộc lưu đày của dân Ítraen không đánh dấu sự kết thúc của câu truyện. Hành trình hoán cải, vốn phải là sự nhìn nhận tội lỗi của cá nhân và của cơ cấu, chắc chắn luôn luôn là một ân huệ của Thiên Chúa, nhưng nó có nguy cơ bị phung phí do sự tự khẳng định mình vội vã, hay trong một sự khôi phục hình thức và hời hợt các cử chỉ, nghi lễ, công thức và các câu nói không bao giờ có được sức mạnh của một sứ mạng phúc âm hoá.
 
Ý cầu nguyện: CẦU NGUYỆN CHO ĐẤT THÁNH
(Thứ Năm & Thứ Sáu 03-04/10/2019)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...