10/07/2019
660
Thứ Năm Tuần 14 TN
         Lời Chúa: Mt 10,7-15
         7 Dọc đường hãy rao giảng rằng : Nước Trời đã đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng. 10Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
         11"Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. 12Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy. 13Nếu nhà ấy xứng đáng, thì -bình an của anh em sẽ đến với họ ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em. 14Nếu người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi nhà hay thành ấy, anh em hãy giũ bụi chân lại. 15Thầy bảo thật anh em, trong Ngày phán xét, đất Xơ-đôm và Gô-mô-ra còn được xử khoan hồng hơn thành đó.
Suy niệm:
Sống ở đời, ai cũng cần phải có một lý tưởng. Lý tưởng đó nuôi dưỡng và hướng dẫn chúng ta cũng như đem lại cho chúng ta sự kiên trì trong cuộc sống. Lý tưởng của bạn là gì? Tiền tài, danh vọng hay lạc thú? Tất cả những điều đó rồi cũng sẽ đưa chúng ta đến thất vọng, chán chường. Lý tuởng không nằm ở chỗ chúng ta hưởng được điều gì mà là ở chỗ chúng ta làm được điều gì? Lý tưởng sẽ mất cao đẹp nếu chúng ta đặt tiền tài, danh vọng và lạc thú làm mục đích để hướng tới. Tất cả sẽ trở thành trò lừa gạt  và biến cuộc đời thành sân khấu mà con người đang diễn trò trên đó.
Lý tưởng của người môn đệ Chúa là chọn Chúa Giê-su là lẽ sống của mình. Lý tưởng này đòi hỏi chúng ta phải sống quảng đại, sống trao ban. Lý tưởng này đòi hỏi chúng ta phải sống hiến dâng và phục  vụ như Thầy chí thánh Giê-su. Chính Ngài đã dành cả cuộc đời thi ân mà không đòi đền đáp. Chính Ngài đã hiến dâng cả mạng sống mình cho người mình yêu. Và ngày nay, người môn đệ của Chúa cũng phải sống trao ban như Thầy Giê-su.
Xin Chúa giúp chúng ta vượt thắng bản tính lười biếng, thích hưởng thụ để chúng ta sống quảng đại phục vụ tha nhân.
Lạy Chúa, ở đời ai cũng dễ lao vào việc tìm kiếm danh lợi thú. Chúng con cần đội chiếc mũ bằng cấp. Chúng con thích mặc chiếc áo sắc đẹp. Chúng con muốn xỏ đôi giầy giầu sang. Chúng con ham vác vài bao của cải, và tay cầm cây gậy chức quyền để sai khiến mọi người, rồi chúng con trở nên nặng nề vì các tạo vật đó, có khi vì nó mà chúng con đánh mất tình liên đới và tha nhân, và xúc phạm đến Chúa. Xin tha thứ vì chúng con còn quá tham lam và ích kỷ. Chúng con chưa thanh thoát ra khỏi những toan tính nhỏ nhen, những ích kỷ tầm thường. Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con lên đường, trở thành thợ gặt Nước Trời. Xin giúp chúng con can đảm thoát ra khỏi thế giới riêng tư cá nhân, để hướng tới việc hiến thân phục vụ vì lợi ích của tha nhân. Amen.
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

      

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...