10/03/2015
3298

     “Gia đình cùng nhau cầu nguyện, sẽ cùng nhau tồn tại”. Đó là kinh nghi nghiệm ngàn đời của Hội Thánh và luôn có giá trị, bởi cầu nguyện hiệp nhất chúng ta với Chúa, thì cũng liên kết chúng ta với nhau.

       Định hướng của Hội Thánh Việt Nam năm 2014 là “Tân Phúc-Am- hóa đời sống gia đình”.  Giáo phận Xuân Lộc, đặc biẹt trong Chương trình Ngũ niên mừng Kim Khánh Giáo Phận, hưởng ứng lời mời gọi tha thiết của các Đức Giám Mục Việt Nam “duy trì giờ kinh chung trong gia đình” để biến đổi gia đình thành một Cộng đoàn Cầu nguyện.

       Vì vậy, tập “GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA HẰNG NGÀY” được gửi đến từng gia đình trong Giáo Phận nhằm hướng dẫn cách tổ chức Giờ Kinh mỗi ngày và xây dựng đời sống gia đình trên nền tảng Lời Chúa. Nhờ chăm chú lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa, gia đình tìm được ánh sáng và sức mạnh của Chúa để bước đi trong sự thật, tình yêu và hy vọng, hầu xây dựng gia đình nên một cộng đoàn đức tin, yêu thương thủy chung và hạnh phúc, tạo điều kiện cho việc giáo dục con cái nên những công dân tốt lành và những Kitô hữu trưởng thành.

            “GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA HẰNG NGÀY” năm 2014 gồm hai tập:

- Tập I: Các mẫu Giờ kinh, Lời Chúa các ngày Chúa nhật, Lễ Trọng, lễ đặc biệt của Giáo Phận Xuân Lộc, các lời Cầu nguyện chung theo nhu cầu (do Ban Phụng Tự Giáo Phận Xuân Lộc biên soạn).

Download : GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA HẰNG NGÀY TẬP I

Download cho Ipad & IphoneGIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA HẰNG NGÀY TẬP I

- Tập II: Lời Chúa các ngày trong tuần theo Mùa Phụng vụ, lễ ngoại lịch, những kinh đọc hằng ngày (do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ biên).

       Điều thiết yếu là kinh nguyện cần phát xuất từ tận đáy lòng, hòa lẫn mọi vui buồn cuộc sống, đưa gia đình vào cuộc gặp gỡ thân tình với Chúa và để Lời Chúa đổi mới đời sống chúng ta, vì: “Lời cầu nguyện, để sinh hoa trái, cần phải đến từ trái tim và phải chạm vào con tim của Thiên Chúa”.

Ban Truyền thông Giáo phận


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...