26/09/2019
3357

Với niềm hân hoan trong ngày chính thức có vị chủ chăn mới của Giáo xứ, ngay từ sáng sớm ngày 24.09 đại diện Ban hành giáo cùng các hội đoàn trong Giáo xứ Long Đức đã lên đường đến với Giáo xứ Phú Lâm(hạt Phương Lâm) nơi Cha Tôma Nguyễn Duy Tân vừa hoàn thành sứ vụ Phó xứ và được Đức Cha Giáo phận trao chức vụ Chánh xứ Long Đức.

Từ giữa năm 2018, Cha cố Giuse Trần Xuân Thịnh nguyên chánh xứ Long Đức vì lý do sức khỏe suy yếu nên đã xin với Đức Cha Giáo phận để nghỉ hưu và từ đó Giáo xứ không có vị chủ chăn để trực tiếp coi sóc đoàn chiên trong Giáo xứ. Nhưng vì tình thương Đức Cha đã trao phó cho Cha Quản hạt Long Thành để chăm lo đời sống Đức Tin cho Giáo xứ Long Đức. Vì tình liên đới với Cha Quản hạt cũng như thương mến Giáo xứ, Cha Giuse Tôn Khánh Duy thuộc hội dòng Đaminh và sau đó là Cha viện trưởng dòng Xito An Phước cũng đã đến để giúp Giáo xứ trong đời sống Đạo Đức nhiều tháng qua.

Mọi sự đều là do Thiên Chúa quan phòng, ngày hôm nay Thiên Chúa qua bài sai của Đức Cha chánh Giáo phận đã ban cho Giáo xứ vị chủ chăn mới. Những công tác về đời sống thiên liêng cũng như các công việc điều hành Giáo xứ, xây dựng nhà mục vụ…đã chính thức có vị chủ chăn trực tiếp hướng dẫn và dạy bảo.

Tất cả niềm vui, sự ước ao, mong chờ bấy lâu thì nay đã được thực hiện vào lúc 08h30 Cha Tân Chánh xứ cùng phái đoàn đã về với Giáo xứ Long Đức. Biết sao nói hết niềm vui của tất cả Giáo dân nơi đây khi họ đã mong chờ điều này từ lâu lắm rồi. Đại diện chính quyền địa phương, trường sĩ quan lục quân 2, Chùa Long Vân cùng nhiều đơn vị khác gần với Giáo xứ cũng đã đến tặng hoa và chia sẻ niềm vui cùng Giáo xứ.

Nghi thức nhậm chức chánh xứ được diễn ra vào lúc 09h30 và Cha quản hạt Long Thành được Đức Cha Giáo phận bổ nhiệm chủ sự nghi thức trước sự chứng kiến của Quý Cha trong, ngoài Giáo hạt Long Thành, Quý tu sĩ nam nữ cùng bà con Giáo dân trong Giáo xứ cũng như các khách mời. Sau phần nghi thức là phần Chầu Thánh Thể, Cha tân chánh xứ đã chọn bài Tin Mừng theo Thánh Mác-cô Mc 1: 14-20. Đoạn tin mừng thuật lại về chuyện Đức Chúa Giêsu chọn các môn đệ của mình là ông Simon với người anh là ông Anrê, ông Giacôbê con ông Dêbêđê và người em là ông Gioan. Cha Tân chánh xứ lấy đoạn Tin Mừng ấy để suy gẫm chính sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao phó nơi Cha qua từng giai đoạn từ ngày Cha được thụ phong chức Linh Mục vào năm 2013.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho Cha được nhiều hồng ân, sức khỏe, trí khôn và bình an để Ngài thi hành sứ vụ mới tại Giáo xứ Long Đức cách tốt đẹp để làm sáng danh Thiên Chúa.

Đeo dây Các Phép

Cha Tân Chánh xứ Cám ơn và ngỏ lời với Cộng đoàn

Cha Tân Chánh xứ Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ Trung Thành

Mở cửa Nhà tạm

Cha Tân Chánh xứ cầu nguyện cho Giáo xứ

Ngồi Tòa Giải Tội

Ngồi Ghế chủ tọa

Nơi Tòa Giảng - Lời Chúa sẽ được ban phát cho dân chúng

Ký Biên Bản Nhận xứ

Tin, ảnh: Ban MVTT Giáo Hạt Long Thành


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...