26/12/2020
712
Ngày 27/12
Lễ Thánh Gioan Tông Đồ
   Lời Chúa: Ga 20,2-8
   2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói : "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu."
   3 Ông Phê-rô và môn đệ kia liền đi ra mộ. Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước. Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. Ông Si-môn Phê-rô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, và khăn che đầu Đức Giê-su. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin.
   Suy niệm:
      Gioan được coi là người được Chúa yêu thương nhiều nhất. Chúa yêu ông bởi tình yêu của thánh Gioan luôn trung thành và không bao giờ phản bội Thầy. Tình yêu của ông dành cho Thầy trước sau như một. Một tình yêu không lay chuyển bởi sóng gió, thử thách. Một tình yêu trung kiên cho dù các môn đệ khác đã bỏ rơi Thầy, còn Gioan thì vẫn theo Thầy trên suốt đường thương khó và dừng chân trên đỉnh Calve.
   Lần giở lại Kinh Thánh chúng ta sẽ hiểu về Gioan. Ông là người môn đệ Chúa yêu, và ông cũng yêu Chúa một cách trung thành không lay chuyển. Có một lần, Chúa Giê-su nói: một trong anh em sẽ phản bội Thầy. Ai cũng vội vàng hỏi: Thưa Thầy có phải con chăng? Dường như ai cũng có âm mưu phản bội lên mới sợ Thầy nắm được thóp. Duy chỉ mình Gioan mạnh dạn nói: Thưa Thầy, ai vậy? Nghĩa là không phải con, là ai đó . . . Đây là cách nói của những người không bao giờ có ý phản bội mới hiên ngang nói như vậy.
   Ước mong các đôi vợ chồng cũng biết chung thuỷ với nhau, đừng bao giờ phản bội nhau chỉ vì những đam mê mù quáng. Ước gì mỗi người biết noi gương thánh Gioan biết tựa sát vào lòng Chúa để nhận ra biết bao ơn lành, tình thương mà Chúa đã dành cho chúng ta. 
Cầu nguyện:
 Lạy Chúa Giê-su,
Chúng con xin được cùng với thánh Gioan, vị tông đồ được Chúa yêu: “tựa sát vào lòng Chúa” để được nghe nhịp đập yêu thương của Chúa. Chúng con muốn được kề bên Chúa để được hun nóng tình yêu đối với tha nhân. Chúng con muốn được vào học nơi trường đào tạo yêu thương của Chúa để có thể sống quên mình mà phục vụ tha nhân.
Chúng con cám ơn Chúa, vì Chúa đã trở nên đồng hình đồng dạng với con người hầu kết hợp chúng con nên một trong gia đình của Chúa. Xin giúp chúng con biết nhận ra Chúa đang giáng sinh trong cuộc đời chúng con qua những mảnh đời bất hạnh, yếu đau, tù đày đang cần chúng con chăm sóc. Xin giúp chúng con luôn quảng đại nhập thế giúp đời như Chúa để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tha nhân. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...