02/01/2020
914
Ngày 04.01 Sau Lễ Giáng sinh
Lời Chúa: Ga 1,35-42
35 Hôm sau, ông Gio-an lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. 36 Thấy Đức Giê-su đi ngang qua, ông lên tiếng nói : "Đây là Chiên Thiên Chúa." 37 Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giê-su. 38 Đức Giê-su quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi : "Các anh tìm gì thế ?" Họ đáp : "Thưa Ráp-bi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu ?" 39 Người bảo họ : "Đến mà xem." Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười.
40 Ông An-rê, anh ông Si-môn Phê-rô, là một trong hai người đã nghe ông Gio-an nói và đi theo Đức Giê-su. 41 Trước hết, ông gặp em mình là ông Si-môn và nói : "Chúng tôi đã gặp Đấng Mê-si-a" (nghĩa là Đấng Ki-tô). 42 Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giê-su. Đức Giê-su nhìn ông Si-môn và nói : "Anh là Si-môn, con ông Gio-an, anh sẽ được gọi là Kê-pha" (tức là Phê-rô).
Suy niệm
 Trong phúc âm đã có rất nhiều loại người đi tìm Chúa. Hê-rê-đê đã tìm Chúa nhưng để loại trừ Chúa. Các luật sĩ đi tìm Chúa nhưng để bắt bẻ và kết án Chúa. Chàng thanh niên giầu có đã tìm Chúa nhưng chỉ để trấn an lòng tham của mình. Nhưng cũng có rất nhiều người tìm Chúa để được học hỏi, trau dồi và thay đổi lối sống như Gia-kêu, như Nicođêmô , như Madalena, như Gioan , Phêrô, và các tông đồ , . . .   
Và hôm nay Chúa cũng đang bảo chúng ta hãy “tìm Nước Thiên Chúa trước hết, còn mọi sự khác Ta sẽ ban cho sau” (Mt 6,33). Thế nhưng, dường như chúng ta lại cứ nghĩ “có thực mới vực được đạo”. Chúng ta chọn tiền tài, danh vọng hơn là Chúa. Đôi khi chúng ta tìm Chúa cũng chỉ để xin cho mình có tiền, có chức, có đủ danh lợi thú trần gian.
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su,
Giữa những bôn ba cuộc sống, Chúa luôn muốn chúng con lưu lại trong Chúa. Chúa muốn chúng con ở lại trong Chúa để hưởng nếm tình yêu ngọt ngào của Chúa và để được Chúa uốn nắn dạy bảo.
Nhưng Chúa ơi, đã bao lần chúng con khước từ lời mời gọi đến với Chúa. Chúng con thường lao vào cuộc đời để tìm kiếm thú vui trần gian. Có biết bao trò chơi giải trí làm chúng con không còn thời giờ đến với Chúa. Có biết bao cám dỗ mời gọi khiến chúng con xa Chúa. Thế nên, có biết bao lần chúng con sa đi ngã lại trong những lầm lỗi. Chúng con đã từng chọn phù du trần gian mà bỏ bê việc tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Xin Chúa tha thứ cho chúng con. Xin giúp chúng con biết tìm kiếm Nước Thiên Chúa để được sống hạnh phúc đời này và đời sau. Amen
Lm.JOs Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...