02/01/2020
784
Ngày 03.01 Sau Giáng Sinh
Lời Chúa: Ga 1,29-34
29 Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói : "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. 30 Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng : Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.
31 Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước." 32 Ông Gio-an còn làm chứng : "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. 33 Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi : "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần." 34 Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."
Suy niệm:
Theo truyền thống Do thái giáo, người ta cần có những con chiên gánh tội. Khi có tội, người ta đem một con chiên đến Đền thờ, đặt tay trên đầu nó, tỏ ý trút hết tội của mình xuống nó, rồi giết chết nó hoặc đuổi nó vào sa mạc. Kể như nó đã mang hết tội của mình và chịu phạt tội thay cho họ. 
Trong Phúc âm hôm nay, thánh Gioan Baotinxita đã giới thiệu Chúa Giêsu là “Chiên Thiên Chúa, đấng gánh tội trần gian”. Chính Chúa đã tình nguyện làm con chiên gánh tội trần gian. Ngài là Đấng cứu độ nhân loại. Để gánh tội nhân loại, Ngài đã bước lên cây thập giá đẫm máu. Ngài đã chịu đòn roi, Ngài đã chất lên vai Ngài thập giá và vác đi trên con đường thương khó để đền bù tội lỗi nhân gian.
Ước gì các thành viên trong gia đình biết gánh lấy trách nhiệm cùng nhau và cho nhau nhờ đó mà gia đình được thăng tiến và hạnh phúc.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su, vì yêu nhân loại, Chúa chẳng nề gian nan vất vả. Những dắng cay khổ cực không làm chùn chân Chúa. Chúa luôn đi cho tới cùng để yêu thương chúng con.
Nhưng Chúa ơi, sao chúng con ngại vác thập giá thay cho an hem, chúng con càng ngại vác thập giá vì anh em. Chúng con thường lo cho chính mình. Chúng con thích hưởng thụ hơn đói khổ. Chúng con thích an nhàn hơn là phải chịu nhiều sương gió vì tha nhân.
Xin cho chúng con biết học nơi Chúa một tình yêu hiến dâng vì tha nhân. Xin cho cuộc đời chúng con luôn đẹp không phải bởi giầu sang phú quý mà bởi chúng con biết hy sinh cho tha nhân.
Amen
LM.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...