11/11/2019
4088

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.” (Tv 117,1)

Những tâm tình trong câu Thánh vịnh 117 cũng là những tâm tình của cộng đoàn giáo dân giáo xứ Đại Điền trong thánh lễ Tạ ơn – khánh thành & làm phép nhà Mục vụ vừa qua.

Vào lúc 9 giờ 30, sáng Chúa Nhật ngày 10/11/2019, tại giáo xứ Đại Điền đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ Ơn, Khánh thành và Làm phép Nhà Mục vụ, do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám mục giáo phận Xuân Lộc chủ tế, cùng với quý Cha trong hạt và quý Cha khách. Ngoài sự tham dự của Đức Cha Giuse và quý Cha, quý Tu sĩ còn có sự hiện diện của quý khách, quý Ân nhân, cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt là các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau 7 tháng thi công, ngôi nhà Mục Vụ đã được hoàn tất trong sự hân hoan, vui mừng không chỉ của Cha Chánh xứ Giuse, các em thiếu nhi, cộng đoàn giáo xứ mà còn là niềm vui của quý Ân nhân - những người đã góp phần làm hoàn thiện ngôi nhà Mục vụ này.

Chính vì vậy, ngay từ rất sớm, mọi người trong giáo xứ và nhất là các em thiếu nhi đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị chào đón Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách và quý Ân nhân đến mừng ngày lễ khánh thành ngôi nhà Mục Vụ cùng với giáo xứ Đại Điền.
Đúng 9 giờ 00, Đức Cha Giuse đã hiện diện tại khuôn viên giáo xứ trong sự chào đón nồng nhiệt và quý mến của tất cả các em thiếu nhi và mọi người.

Đến 9 giờ 30, Đức Cha Giuse cùng quý Cha làm phép, cắt băng khánh thành ngôi nhà Mục Vụ trong sự rộn rã, vui tươi từ những tràng vỗ tay chúc mừng và cảm tạ ơn Thiên Chúa đã cho công trình được thành công, tốt đẹp.

Sau khi kết thúc nghi thức làm phép và cắt băng khánh thành, đoàn rước bắt đầu tiến vào thánh đường để cử hành thánh lễ Tạ ơn.

Trong thánh lễ, Đức cha Giuse bày tỏ niềm vui sướng và hạnh phúc vì giáo xứ Đại Điền nay đã có ngôi nhà Mục vụ mới dành cho các em thiếu nhi học hỏi giáo lý, giới trẻ và các hội đoàn có nơi để sinh hoạt.

Ngoài ra, Ngài con chia sẻ những huấn từ về lòng yêu thương, sự chia sẻ và mong ước mọi người luôn luôn chú ý đến những gia đình gặp khó khăn để giáo phận Xuân Lộc trở thành Thánh địa của Lòng Thương Xót Chúa.

Hy vọng với những huấn từ quý báu mà Đức Cha Giuse đã chia sẻ trong thánh lễ sẽ giúp mọi người không chỉ chú trọng đến vật chất mà còn phải quan tâm đến đời sống tinh thần của mình cũng như của người khác.

Ước mong ngôi nhà Mục Vụ sẽ là nền tảng giúp các em thiếu nhi học hỏi Lời Chúa mỗi ngày một hăng say hơn, giới trẻ nhiệt huyết hơn trong sứ vụ của mình để không phụ lòng những đóng góp vô cùng to lớn về cả vật chất lẫn tinh thần của quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách và quý vị Ân nhân đã dành cho giáo xứ Đại Điền.


Xem thêm ảnh
Truyền Thông Giáo Xứ Đại Điền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...