25/09/2019
742
Thứ Năm Tuần 25 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 9,7-9
7 Tiểu vương Hê-rô-đê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói : "Đó là ông Gio-an từ cõi chết trỗi dậy." 8 Kẻ khác nói : "Ông Ê-li-a xuất hiện đấy !" Kẻ khác nữa lại nói : "Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại." 9 Còn vua Hê-rô-đê thì nói : "Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi ! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế ?" Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.
Suy niệm:
Hê-rô-đê dù là một con người tội lỗi. Dù ông không có ý tốt khi gặp Chúa nhưng với đời sống và việc làm đầy tình yêu của Chúa đã khiến ông mong gặp Chúa. Điều quan yếu là ông muốn tìm sự bình an tâm hồn, vì ông đã giết ngôn sứ Gioan tôi tớ của Chúa.
Cuộc sống của người ky-tô hữu phải diễn tả tình yêu Chúa cho tha nhân. Tình yêu Chúa được thể hiện qua việc chấp nhận nhau trong bao dung tha thứ để gia đình chan hoà niềm vui. Tình yêu Chúa được thể hiện qua gương làm trong khu xóm. Tình yêu Chúa được thể hiện qua việc phục vụ tha nhân như là phục vụ Chúa.
Xin cho các gia đình luôn biết lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực thi trong cuộc sống. Xin cho chúng ta luôn là những học trò ngoan trong trường dạy của Chúa Giê-su.
Cầu nguyện
Lạy Chúa, thói đời thường gian dối, quanh co. Thế gian còn nặng tính hận thù, ghen ghét. Chúa mời gọi chúng con phải sống yêu thương. Chúa dạy chúng con đừng bao giờ nuôi dưỡng hận thù. Chúa mời gọi chúng con phải sống tử tế với nhau. Xin giúp chúng con dám sống cải mến yêu để làm chứng cho tin mừng của Chúa. Xin cho chúng con biết lắng nghe và thực thi lời Chúa truyền dạy để luôn xứng đáng là ngôn sứ trong thời đại hôm nay. 
Lạy Chúa Giêu mến yêu, Chúa là tình yêu. Xin cho chúng con biết họa lại tình yêu của Chúa cho anh em. Một tình yêu hiến dâng. Một tình yêu bao dung. Một tình yêu dám chết cho người mình yêu. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...