29/08/2019
654
ĐTC Phanxicô mời gọi các bạn trẻ Paraguay hãy ôm lấy Chúa Giêsu Kitô để ở lại trong Người và sinh nhiều hoa trái, để trở nên chứng tá của tin vui cứu độ giữa những người nghèo.

Diễn đàn giới trẻ toàn quốc của Paraguay

Diễn đàn giới trẻ toàn quốc của Paraguay diễn ra từ ngày 23-25/08 vừa qua tại Asunción. Sự kiện này kết thúc 3 năm giới trẻ được Giáo hội địa phương đề ra.
Gần sáu trăm người, đại diện cho các giáo phận và hạt đại diện tông tòa của Paraguay, đã tham gia các buổi gặp gỡ, với nhiều khoảnh khắc lắng nghe, các chứng từ và các hội thảo về các chủ đề được những người trẻ ở cấp giáo hội và xã hội ở Paraguay ngày nay quan tâm nhất.
Vào cuối cuộc gặp gỡ, trong Thánh lễ bế mạc, Đức cha Pierre Jubinville, Giám mục giáo phận San Pedro và là người phụ trách Diễn đàn, đã đọc sứ điệp của ĐTC gửi cho các bạn trẻ, được ký bởi ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh.

“Hãy ôm lấy Chúa Kitô”
Trong sứ điệp ĐTC viết: “Như kết quả của thời gian ân sủng, khi mà các con đã có thể suy tư về trọng tâm của đức tin, các con hãy ôm lấy Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã mời gọi các con trở nên bạn của Người, để các con có thể ở lại trong Người và trổ sinh nhiều hoa trái”.

“Lắng nghe tiếng Chúa”
ĐTC cũng khuyến khích các bạn trẻ “lắng nghe tiếng Chúa, Đấng đã sai các con đi, từng mỗi người, và trong cộng đoàn, để là các môn đệ truyền giáo, các chứng tá của tin vui cứu độ giữa những người nghèo”. 

Hồng Thủy - Vatican


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...