10/02/2020
1260
Thứ Tư Tuần 5 TN
         Lời Chúa: Mc 7,14-23
         14 Sau đó, Đức Giê-su lại gọi đám đông tới mà bảo : "Xin mọi người nghe tôi nói đây, và hiểu cho rõ : 15 Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được ; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế. 16 Ai có tai nghe thì nghe !"
         17 Khi Đức Giê-su đã rời đám đông mà vào nhà, các môn đệ hỏi Người về dụ ngôn ấy. 18Người nói với các ông : "Cả anh em nữa, anh em cũng ngu tối như thế sao ? Anh em không hiểu sao ? Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người, thì không thể làm cho con người ra ô uế, 19 bởi vì nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta, rồi bị thải ra ngoài ?" Như vậy là Người tuyên bố mọi thức ăn đều thanh sạch. 20 Người nói : "Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. 21 Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu : tà dâm, trộm cắp, giết người, 22 ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. 23 Tất cả nhưng điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế."
Suy niệm:
         Cái hào nhoáng bên ngoài dễ khiến chúng ta bị mê hoặc và bị lừa. Nhiều người được nể trọng vì khéo đánh lừa người khác bằng mồm mép che đậy tâm địa xấu. Nhiều người được thăng quan tiến chức không do khả năng mà do sự lừa đảo, giả dối mà đạt được chỗ ngồi cao trong xã hội . . .
         Chúa Giê-su nhắc nhở chúng ta rằng: những thứ từ bên trong ra và làm cho người ta ra ô uế là những tư tưởng xấu như “tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc các, xảo trá, trác táng, ganh tị, phỉ báng, kêu ngạo, ngông cuồng,”. Thế nên, hãy chỉnh đốn lại tâm hồn mình hơn là chú ý những hình thức bên ngoài dễ có tính hình thức, đôi khi còn giả hình.
Xin Chúa giúp chúng ta luôn biết giữ tâm hồn thanh sạch không theo sự giả dối, gian tà. Xin loại trừ trong chúng ta sự giả dối bằng hình thức bề ngoài mà tâm hồn chất chứa đầy những đam mê tội lỗi.
         Lạy Chúa Giê-su mến yêu, chúng con biết rẳng: mỗi lần chúng con phạm tội, là một lần chúng con lìa xa sự sống đời đời trong Chúa. Mỗi lần chúng con để những quyến luyến tội lỗi lưu lại trong tâm trí chúng con, là một lần ơn thánh hóa của Chúa đang mất dần nơi chúng con. Tội lỗi phá huỷ sự sống trần gian của chúng con. Tội lỗi cũng phá huỷ sự sống đời đời nơi chúng con.  Xin Chúa thương gìn giữ chúng con khỏi mọi sự dữ. Xin ban cho chúng con sức mạnh để lướt thắng những cám dỗ tội lỗi, và can đảm đứng dậy sau những lần vấp ngã.Amen
LM.JOS TẠ DUY TUYỀN

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...