12/02/2020
705
Thứ Năm Tuần 5 TN
         Lời Chúa: Mc 7,24-30
         24 Đức Giê-su đứng dậy, rời nơi đó, đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. 25 Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. 26 Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. 27 Người nói với bà : "Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con." 28 Bà ấy đáp : "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn nhưng mảnh vụn của đám trẻ con." 29 Người nói với bà : "Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi." 30 Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường và quỷ đã xuất.
         Suy niệm
         Lời Chúa hôm nay cho ta thấy nhờ kiên nhẫn mà người đàn bà nhận lãnh ơn huệ của Chúa. Bà vượt qua sĩ diện để có thể van xin Chúa mà không hề xấu hổ hay chùn bước. Bà đối thoại với Chúa trong khiêm tốn và kiên nhẫn. Chính ở điểm này mà bà đã cứu con gái bà khỏi quỷ ám.
Nếu trong đời sống gia đình ky-tô biết hợp nhau cầu nguyện thì ơn Chúa sẽ luôn bảo vệ gia đình. Chúa sẽ ban bình an và gìn giữ gia đình khỏi mọi hiểm nguy nhờ lời lòng tín thác nơi Chúa của chúng ta.
Xin cho đời sống của chúng ta luôn tin tưởng vào Chúa. Dẫu gặp những thử thách gian truân nhưng luôn kiên nhẫn trong niềm tin phó thác vào Chúa, nhờ đó mà chúng ta được lãnh nhận phúc lành của Chúa. 
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su mến yêu,
Lời Chúa hôm nay cho chúng con thấy nét đẹp của việc đối thoại giữa Chúa và một người phụ nữ. Người phụ nữ luôn khiêm tốn và nhẫn nại trong đối thoại. Còn Chúa thì luôn hiền hoà và linh hoạt trong cách làm việc. Sự đối thoại chân thành đó đã mang lại hạnh phúc vô biên vì tìm được tiếng nói chung của sự cảm thông và nâng đỡ. 
Ước gì loài người chúng con cũng biết đối thoại chân thành với nhau để thế giới được an bình và hạnh phúc. Ước gì mỗi người chúng con cũng biết đối thoại với nhau để hiểu biết nhu cầu của nhau, để nâng đỡ và chia sẻ với nhau. 
Lạy Chúa, Chúa là Đấng từ bi và hay thương xót, xin xót thương những ai đang nặng gánh u sầu, đang lầm than thất vọng. Xin thương đến phận người đầy những khó khăn của chúng con. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...