13/12/2019
612
Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Vọng
         Lời Chúa: Mt 17,10-13
         10 Các môn đệ hỏi Người rằng : "Vậy sao các kinh sư lại nói Ê-li-a phải đến trước ?" 11Người đáp : "Ông Ê-li-a phải đến để chỉnh đốn mọi sự. 12 Nhưng Thầy nói cho anh em biết : ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế." 13 Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gio-an Tẩy Giả.
         Suy niệm:
         Đức Giáo hoàng Phanxico quả thực là một dấu chỉ cho sự hiện diện của Chúa khi ngài luôn sẵn lòng cúi xuống với mọi phận người khổ đau. Ngài chính là hiện thân của Chúa khi Ngài xót thương những kẻ bất hạnh, khi ngài cúi xuống rửa chân cho những kẻ cùng khốn, khi ngài ôm vào lòng kẻ bất hạnh để cảm thông nỗi đau cùng họ. 
         Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy là dấu chỉ cho sự hiện diện của Chúa khi chúng ta sống chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa thế gian. Chính qua cách sống yêu thương chúng ta đang mở đường cho Chúa đến với lương dân.
         Xin Chúa giúp chúng ta hoàn thiện cuộc đời mình trong tinh thần bác ái ky-tô giáo, xin đừng vì tính ích kỷ, hẹp hòi làm mất vẻ đẹp của Giáo hội trong lòng thế giới hôm nay.  
         Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, vì yêu thương chúng con nên Chúa đã mang lấy thân phận người nghèo như chúng con. Chúa đã cảm nhận sự lạnh buốt của tình người giá băng. Xin Chúa thương ban bình an đến cho những cảnh đời đang gặp bất hạnh, rủi ro. Xin cho có nhiều tâm hồn quảng đại dấn thân làm vơi đi nỗi đau cho anh em. Xin giúp chúng con biết đón nhận nhau vì Chúa đang hiện diện nơi họ. Họ đang cần một ly trà, một chén cơm, một lời khích lệ, một sự cảm thông, tha thứ. Xin cho chúng con hiểu rằng: mỗi lần chúng con làm những nghĩa cử bác ái yêu thương là một lần chúng con đón nhận Chúa giáng sinh trong cuộc đời chúng con.
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn xác tin rằng: mỗi lần chúng con làm một điều gì cho những người bé mọn là chúng con làm cho chính Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...