26/07/2019
801

Thứ Bảy Tuần 16 ThườngNiên
Lời Chúa: Mt 13,24-30
24Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác : "Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. 25Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất. 26Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện. 27Đầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng : "Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao ? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy ?" 28Ông đáp : "Kẻ thù đã làm đó !" Đầy tớ nói : "Vậy ông có muốn chúng tôi ra đi gom lại không ?" 29Ông đáp : "Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. 30Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt : hãy gom cỏ lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi."
Suy niệm
Hiện nay chúng ta thấy rấtnhiều những chuyện không đẹp, không tốt và không vui xảy ra trong nhiều gia đình. Cha mẹ gây gương mù cho con cái bằng đời sống thiếu chung thủy. Con cái thiếu quan tâm nâng đỡ cha mẹ. Đôi khi còn hành hạ đánh đập cha mẹ.  
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta hãy tỉnh thức trước cám dỗ của ma quỷ. Thiên Chúa luôn gieo điều tốt lành, còn ma quỷ lại gieo nỗi khao khát sự xấu. Thiên Chúa hướng con người về điều thiện. Ma quỷ dẫn đưa con người vào những đam mê hèn kém. Là người ky-tô hữu chúng ta hãy tránh xa những môi trường xấu, đừng để lòng mình ô nhiễm bởi những trào lưu xấu. Hãy can đảm nói không với sự xấu và hãy làm chủ hành vi mình theo tinh của tin mừng.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, chúng con luôn mong muốn xã hội được hoàn hảo, được tốt lành. Chúng con muốn không còn người xấu bên cạnh chúng con. Chúng con muốn không còn ai khổ đau bởi bất công, hận thù. Chúng con muốn mọi người chỉ biết gieo yêu thương, niềm vui và hạnh phúc cho nhau. 
Nhưng Chúa ơi, chúng con thật xấu hổ  khi chính chúng con lại gieo tai họa cho tha nhân. Khi chính chúng con gieo hận thù, bất công cho anh em. Chúng con trở thành nỗi bất hạnh cho gia đình vì đời sống lười biếng, thiếu đạo đức, thiếu trách nhiệm của chúng con. Xin tha thứ cho chúng con. Xin Chúa giúp chúng con sửa đổi và hoàn thiện mình mỗi ngày nên tốt hơn. Amen
 Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...