06/01/2020
600
Thứ Ba Sau Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: Mc 6,34-44
34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. 35 Vì bấy giờ đã khá muộn, các môn đệ đến gần Người và thưa : "Ở đây hoang vắng và bây giờ đã khá muộn. 36 Xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào thôn xóm và làng mạc chung quanh mà mua gì ăn." 37 Người đáp : "Thì chính anh em hãy cho họ ăn đi !" Các ông nói với Người : "Chúng con phải đi mua tới hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao ?" 38 Người bảo các ông : "Anh em có mấy chiếc bánh ? Đi coi xem !" Khi biết rồi, các ông thưa : "Có năm chiếc bánh và hai con cá." 39 Người ra lệnh cho các ông bảo mọi người ngồi thành từng nhóm trên cỏ xanh. 40 Họ ngồi xuống thành từng đám, chỗ thì một trăm, chỗ thì năm mươi. 41 Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. Người cũng chia hai con cá cho mọi người. 42 Ai nấy đều ăn và được no nê. 43 Người ta thu lại những mẩu bánh được mười hai thúng đầy, cùng với cá còn dư. 44 Số người ăn bánh là năm ngàn người đàn ông.
Suy niệm:
         Ở đời vẫn còn biết bao ước mơ thật tầm thường nhưng vẫn chưa được toại nguyện. Ước mơ có một mái nhà. Ước mơ có một bữa cơm ngon, có quần áo đẹp . . . vẫn là hoài bão của rất nhiều phận nghèo quanh ta. Chung quanh chúng ta còn rất nhiều người đang cần tình thương, cần sự giúp đỡ, cần sự chạnh lòng xót thương của nhân loại hôm nay để sưởi ấm tâm hồn họ.
         Năm xưa, Chúa Giê-su đã chạnh lòng thương đám đông nghèo về tinh thần lẫn vật chất. Ngài đã đề nghị các tông đồ làm gì đó để giúp đỡ họ. Dù chỉ là một cái bánh, một con cá tầm thường nhưng cũng có thể xoa dịu nỗi bất hạnh của tha nhân.
         Và hôm nay, Chúa vẫn đang mời gọi chúng ta hãy quan tâm, chia sẻ với những phận người đói khổ quanh ta. Hãy chạnh lòng xót thương anh em.  Đừng dửng dưng trước những bất hạnh của tha nhân. Nhưng hãy học yêu thương như Chúa luôn chạnh lòng xót thương anh em.
Cầu nguyện
Lạy Chúa, chỉ với 5 chiếc bánh và 2 con cá, mà Chúa đã biến hóa nhiều thật nhiều đến nỗi phân phát đầy đủ cho trên năm ngàn người ăn no nê mà vẫn còn dư đầy. Chúa thật là Thiên Chúa, đầy quyền năng. Những người được Chúa nuôi ăn năm xưa, là những người nghèo khổ, họ đói khát cả về thể chất lẫn tinh thần. Họ nhiệt thành đi theo Chúa để nghe Chúa giảng dậy và họ được Chúa bồi dưỡng không chỉ bằng lời Chúa mà con được Chúa ban cho của ăn dư đầy.
Xin cho chúng con được no đầy ân phúc của Chúa. Chúng con hứa sẽ cố gắng sống theo ý Chúa, và biết tìm đến với Chúa, để bên Chúa chúng con mãi mãi được no say tình Chúa như họ. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...