27/06/2019
1804

Sáng ngày 24.06.2019, Cộng đoàn Giáo xứ Thái Thiện vui mừng đón chào Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc về thăm mục vụ, dâng Lễ Kính Thánh Gioan và ban Bí tích Thêm Sức cho 64 em thiếu nhi trong giáo xứ.
Đến cổng nhà thờ Thái Thiện, Đức cha Giuse bước xuống xe và chào thăm cha xứ, bà con giáo dân giáo xứ đặc biệt là những người già và trẻ em. Đức cha bắt tay hỏi thăm người già, đặt tay chúc lành cho những trẻ nhỏ...
Sau khi chụp hình lưu niệm với các em Thiếu Nhi Thêm Sức, Đức Cha gặp gỡ BHG và các đoàn thể trong giáo xứ. Ông Trưởng BHG báo cáo các sinh hoạt trong giáo xứ.

08g30 Đoàn rước Đức Cha Chủ tế và quí Cha đồng tế long trọng tiến vào Thánh đường. Cùng đồng tế với Đức cha, có Cha Đaminh - quản hạt Xuân Lộc, Cha Laurenso, nguyên bề trên Tu Đoàn Nhà Chúa, Cha Gioan - đặc trách MVTT hạt Xuân Lộc, quí Cha trong giáo hạt Xuân Lộc.

Thánh Lễ hôm nay mừng kính thánh Gioan Baotixita, mừng 5 trong 1 quan thày của :
- Giáo xứ Thái Thiện
- Cha Chánh Xứ Thái Thiện
- Ca đoàn giáo xứ Thái Thiện
- Ban Mục Vụ Truyền Thông giáo hạt Xuân Lộc.
- Ban Bí tích Thêm Sức
Trong bài giảng, Đức cha Giuse mời gọi mọi người hãy trở nên dấu chỉ của Chúa giữa anh chị em đặc biệt giữa anh chị em lương dân. Để làm sao, người ta nhìn vào chúng ta họ cảm nhận được là có "bàn tay Chúa ở cùng" giống như trẻ nhỏ Gioan.

Sau bài giảng Cha Chánh xứ giới thiệu 64 em lãnh Bí tích Thêm Sức với Đức Cha Giuse, các em cùng lập lại lời tuyên xưng Đức tin và lần lượt tiến lên để được Đức Cha xức dầu và ban Bí Tích Thêm sức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Trưởng Ban hành giáo đã đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, cách riêng là 64 em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay dâng lời cảm ơn.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha Giuse trao phần thưởng khích lệ cho các em Thiếu Nhi xuất sắc vừa Giáo Lý vừa Văn Hóa trong năm vừa qua.

Một lần nữa Đức Cha cám ơn mọi người với mong muốn mọi người cùng khích lệ nhau tôn thờ Chúa và thương yêu nhau, làm chúng cho Chúa trước mặt lương dân. Với các thiếu nhi thêm sức, Đức cha mời gọi các em trở nên chứng nhân của Lòng Thương Xót Chúa trong gia đình, ở nhà trường, và ở ngoài đường phố nữa.

Tin & Ảnh: Jos Do
MVTT hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...