24/06/2020
1694
Thứ Năm Tuần 12 TN
Lời Chúa: Mt 7,21-29
21 "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy : "Lạy Chúa ! lạy Chúa !" là được vào Nước Trời cả đâu ! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. 22Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng : "Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao ?" 23 Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ : Ta không hề biết các ngươi ; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác !
24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".
28 Khi Đức Giê-su giảng dạy những điều ấy xong, dân chúng sửng sốt về lời giảng dạy của Người, 29 vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư của họ.
Suy niệm
Ở đời không thiếu những người nói một đàng làm một nèo. Nói rất hay nhưng làm thì dở. Họ là loại người “miệng lưỡi đỡ tay chân”. Lời nói và việc làm của họ thường mâu thuẫn với nhau. Có nhiều cha mẹ dạy con ăn ngay ở lành nhưng vẫn trộm cắp, tham lam. Có nhiều người nói mến Chúa nhưng lại thủ ghét anh em. Có nhiều người hay lên mặt dậy dỗ người khác nhưng ở gia đình họ lại độc đoán, cộc cằn với người thân. 
Người ky-tô hữu phải hợp nhất giữa lời nói và việc làm. Vì “đức tin không có việc làm là đức tin chết”. Vì lời Chúa đã nhắc nhở: “không phải những ai nói: lạy Chúa, lạy Chúa mà vào được Nước Trời đâu, nhưng chỉ có những ai thực hiện ý Cha trên trời mới được vào Nước Trời. Họ là những người xây nhà trên đá vững chắc từ lời Chúa mang ra thực hành trong cuộc sống thì dù cuộc đời có sóng gió, có gian nguy họ vẫn trung kiên trong sự tín thác vào Chúa. Ngược lại, nếu không xây dựng lời Chúa vững chắc thì chỉ một chút thử thách, một chút khó khăn họ sẽ ngã lòng. 
Lạy Giê-su mến yêu, người đời thường sống với nhau “bằng môi bằng mép”. Thói đời vẫn còn đó những người “giả nhân giả nghĩa” để đánh lừa nhau gây nên những thị phi trong cuộc sống. Xin Chúa thứ tha cho chính chúng con cũng nhiều lần sống thiếu chân thật với tha nhân. Xin cho các đôi vợ chồng biết sống chung thuỷ với nhau, cho con cái biết sống chân thật với cha mẹ, cho mọi người biết sống tin tưởng lẫn nhau. Xin giúp chúng con đừng xây dựng đời mình bằng những giả dối bên ngoài, nhưng biết xây dựng một đời sống chân thật từ trong sâu thẳm lòng mình. Xin cho lời con nói, việc con làm luôn “ngôn hành như nhất” để mọi người có thể nhận ra chúng con là môn đệ của Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy TUyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...