16/08/2019
708
Tình Yêu Bắt Nguồn Từ Đâu?
Nếu có ai hỏi tôi tình yêu bắt nguồn từ đâu? Tôi xin trả lời tình yêu bắt đầu từ một trái tim biếtsống vì người mình yêu! Trái tim đó biết cho đi mà không hề tính toán. Trái tim đó biết chạnh lòng thương những mảnh đời khổ đau mà họ gặp trong cuộc sống. Khi ta gặp được người có trái tim như vậy thì ta sẽ gặp được niềm vui của hạnh phúc.
Tráitimbiếtyêu thương còn là lực hấp dẫn kéo con người ta xích lại gần nhau, đếnnỗi có thể hợp nhất nên một với người mình yêu. Thị Nở với tình yêu thương của một người đàn bà đã kéo Chí Phèo từ vực sâu của tội lỗi trở lại làm người với khát vọng lương thiện cháy bỏng. 
Ngày 15/1/2018, bé Hải An 7 tuổi nhập viện, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thần kinh thể sao - một thể bệnh hiếm gặp. Dù đã nỗ lực chữa trị, những khối u quái ác khiến em yếu đi từng ngày. Hải An qua đời vào ngày 22/2/2018
Trong những giờ phút tỉnh táo ngắn ngủi cuối cùng, em đã tâm sự với mẹ về việc hiến mô tạng của mình: "Con cũng muốn hiếntặng những bộ phận cơ thể của con cho các bạn đang cần đến nó”.  rồi người mẹ trẻ đãâu yếm hôn lên vầng trán con lần cuối, nhỏ giọng thì thầm với con: “Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé.”
Tình yêu là vậy. Nó không so đo tính toán. Tình yêu đích thực là chỉ biết cho đi và cho đi mãi mãi như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã nói: “Sống ở trên đờicần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi”.
Đây chính là ngôn ngữ tình yêu của Đức Giê-su.Chính Ngài đã đểgió cuốn đi và mang lòng thương xót của Ngài đến với mọi ngõ ngách của cuộc đời. Ngài đã hiến dâng mạng sống cho con người được sống và sống dồi dào. Ngài sống không phải vì mình mà cho thế gian được ơn cứu độ. Ngài yêu thương thế gian đến nỗi còn muốn trao ban chính mình làm của ăn của uống cho nhân loại. Chính Ngài đã xác quyết rằng “Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống”. Ai ăn và uống Mình và Máu Ngài không chỉ được sống hạnh phúc mà còn hơn thế nữa là được sống muôn đời. Ngài là bánh trường sinh. Dân Do Thái đã từng được ăn Mana từ trời nhưng rồi cũng chết. Còn ai ăn và uống Mình Máu thánh Ngài sẽ được sống muôn đời.
Tình yêu luôn phát sinh những điều kỳ diệu. Có tình yêu sẽ có sáng tạo. Tình yêu đã làm phát sinh biết bao nghĩa cử cao đẹp mà con người dành cho nhau. Từ lời nói đến hành động luôn biết làm đẹp lòng nhau. Người ta chắt chiu từng lời nói, từng việc làm để cho người mình yêu được vui lòng. Tình yêu là một quà tặng vô giá mà chúng ta dành cho nhau. Không có tình yêu sẽ không có tặng ban. 
Thế giới hôm nay rất cần tình yêu để con người được sống trong an vui và hạnh phúc. Sự sống còn của nhân loại hoàn toàn tuỳ thuộc vào khả năng yêu thương của chính con người. Hàng ngày trên thế giới có hàng triệu người đã chết bởi sự thiếu tình yêu của đồng loại. Bởi thù hận người ta giết nhau bằng súng đạn, gươm giáo. Bởi thiếu trách nhiệm người ta giết nhau bằng sự bỏ rơi và dửng dưng. 
Thế giới không có tình yêu sẽ hoang tàn đổ nát tựa như cơn lũ saukhi tàn phá môi trường chỉ để lại sự dơ bẩn và chết chóc. Đó chính là thảm cảnh mà chúng ta đang phải đối diện. Bởi thiếu vắng tình yêu đã đẩy sự dữ ngày một gia tăng. Sự dữ ẩn chứa khắp nơi. Sự dữ luôn đe doạ hủy diệt địa cầu bất cứ giờ nào. Thế giới hômnay đã chết vì thiếu vắng tình yêu.
Mỗi lần chúng ta rước Chúa là được đón nhận chính sự sống và tình yêu của Chúa. Ước gì tình yêu Chúa tuôn chảy trong con tim của chúng ta để chúng ta dám hiến dâng chính mình vì sự  sống của tha nhân. Ước gì mỗi người biết hy sinh cho nhau, và biết kiến tạo hạnh phúc cho nhau, chắc chắn cuộc sống này sẽ đẹp hơn. Ước gì mỗi người chúng ta biết noi gương Chúa Giêsu trở thành quà tặng mang lại cho anh em niềm vui và hạnh phúc. Xin cho chúng ta luôn cảm nghiệm rằng “chính lúc cho đi là khi được nhận lãnh, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...