10/03/2015
2037

THỨ NĂM TUẦN 30 TN

Lời Chúa: Lc 13,31-35

31 Cùng vào giờ ấy, có mấy người Pha-ri-sêu đến thưa Đức Giê-su rằng : "Xin ông đi ra khỏi đây, vì vua Hê-rô-đê đang muốn giết ông !" 32 Người bảo họ : "Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này : 'Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất. 33 Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem thì không được.'

34 "Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem ! Ngươi giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi ! Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu. 35 Thì này, nhà các ngươi sẽ bị bỏ mặc cho các ngươi. Mà Ta nói cho các ngươi hay : các ngươi sẽ không còn thấy Ta nữa cho đến thời các ngươi nói : Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa !"

Suy niệm

Người đời vẫn thường nói: “Đào vi thượng sách”. Đây là sự khôn ngoan của người đời, thấy khó khăn, nguy hiểm thì né tránh. Không ai dại gì đối diện với hiểm nguy, người ta tránh hết sức có thể. Tuy nhiên, Chúa Giê-su Ngài không như vậy. Ngài không theo sự khôn ngoan ấy. Ngài biết lên Jerusalem là lên đi vào chỗ chết, là mạo hiểm, là bước vào hiểm nguy, nhưng Ngài vẫn cứ đi, vẫn coi thường âm mưu sát hại của vua Hê-rô-dê.

Tại sao Chúa Giêsu lại có sự bình thản trước cái chết như thế? Câu trả lời đúng nhất là vì tình yêu đối với Chúa Cha và tình yêu dành cho con người chúng ta. Thật vậy, vì yêu Chúa Cha và muốn chu toàn mọi sự để làm vui lòng Cha, nên không điều gì có thể làm Chúa Giêsu phải bận tâm, cho dẫu Hêrôđê có mưu mô hiểm độc mấy đi chăng nữa hay thậm chí là cái chết, Ngài cũng chấp nhận nó với trọn vẹn tự do của mình; và vì yêu con người, muốn cho con người được sống, được hạnh phúc, nên Ngài đã tự nguyện đón nhận mọi sự, mọi đe đoạ của cường quyền, mọi trấn áp của bạo chúa không thể bắt Ngài chùn bước. Bởi đối với Chúa “Tình yêu mạnh hơn sự chết”.

Chúa yêu chúng ta là như thế! Còn chúng ta thì sao? có yêu Chúa không? Nếu yêu Chúa thì chúng ta phải thể hiện tình yêu ấy như Chúa Giêsu đã thể hiện tình yêu với Chúa Cha, bằng cách luôn chu toàn bổn phận của mình. Đừng lẩn tránh trách nhiệm. Đừng đùn đẩy trách nhiệm. Nhưng luôn can đảm sống hết mình với trách nhiệm cuộc đời của mình. Cho dù có phải trải qua những hiểm nguy phong ba, nhưng vì lòng yêu mến Chúa chúng ta vẫn vui lòng vượt qua.

Xin Chúa giúp chúng ta luôn biết làm vui lòng Chúa bằng cách chu toàn bổn phận kính mến Chúa trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy. Amen.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,

Chúa đã xuống thề làm người để thi hành thánh ý Chúa Cha. Chúa đã trải qua những mưa nắng cuộc đời để sống cho Chúa Cha. Chúa vượt thắng những khó khăn, những thử thách hiểm nguy để chu toàn bổn phận mà Chúa Cha trao phó. Xin Chúa Giê-su Thánh Thể nâng đỡ hồn xác chúng con. Xin giúp chúng con biết chu toàn bổn phận của mình trong yêu mến thi hành.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hết lòng phụng sự thánh ý Chúa Cha trong suốc cuộc đời. Chúa không bỏ cuộc trước nghi nan. Xin cho chúng con biết sống giây phút hiện tại với thái độ tỉnh thức và khôn ngoan để chu toàn thánh ý Chúa. Xin cho chúng con biết chu toàn bổn phận hằng ngày, biết sống yêu mến và giúp đỡ mọi người trong từng phút giây cuộc sống. Xin loại trừ nơi chúng con sự lười biếng, cẩu thả. Xin ban Thần Khí của Chúa, để soi dẫn chúng con nhận ra sứ mạng của mình trong thế giới này, là thánh hoá thế gian trong tin mừng của Chúa. Xin cho chúng con cũng trở thành muối men để ướp mặn trần đời bằng những hy sinh, những nghĩa cử yêu thương của chúng con.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết phụng sự Chúa hết lòng và hết trí khôn, để mai sau chúng con cũng được hưởng hạnh phúc viên mãn trong tình thương của Chúa. Amen

 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...